Hội Nông dân các cấp: Tuyên truyền về bầu cử đến từng hội viên

Thứ Sáu, 09/04/2021 | 17:16

Làm cho cán bộ, hội viên nông dân và quần chúng nhân dân thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ủng hộ nhiệt tình, tích cực tham gia bầu cử, làm cho ngày bầu cử thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị, ngày hội của toàn dân. Đó là mục tiêu của chuỗi hoạt động tuyên truyền về bầu cử mà Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đang thực hiện.

 Hội Nông dân tỉnh tuyên truyền về bầu cử tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi).

Dễ nhớ, dễ hiểu

Ngày 8/4, Hội Nông dân tỉnh tuyên truyền về bầu cử cho 34 hội viên xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Tại đây, các hội viên đã được nghe về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu HĐND và sơ lược nội dung các văn bản có liên quan đến bầu cử; phân tích, giải thích về nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn ĐBQH và đại biểu HĐND, trách nhiệm của cử tri trong tiến trình tham gia bầu cử.

Buổi tuyên truyền có lựa chọn nội dung phù hợp với hội viên nông dân và có sự trao đổi hai chiều nên người nghe dễ nắm, dễ nhớ. Bà Trần Cẩm Lệ - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Bà Chăng A (xã Châu Thới) cho biết bản thân rất quan tâm, theo dõi thông tin về bầu cử thường xuyên qua báo, đài và xã cũng tổ chức tuyên truyền. Sau khi nghe Hội Nông dân tỉnh đề cập về bầu cử, bà Lệ càng nhận thức rõ hơn ý nghĩa của cuộc bầu cử và vì sao nhiều người thường gọi ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân. Bà sẽ đem những hiểu biết của mình về truyền đạt lại cho hội viên đoàn thể trong ấp, để tất cả công dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống ở Bà Chăng A đều tự giác đi bỏ phiếu vào ngày 23/5.

Từ giữa tháng 3 đến nay, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã mở 880 cuộc tuyên truyền về bầu cử, có hơn 34.000 lượt người dự, chiếm gần một nửa tổng số hội viên. Các buổi tuyên truyền được tổ chức theo vùng sản xuất, và diễn ra tại địa bàn dân cư để phù hợp với thời gian lao động của bà con. Ở vùng trồng lúa thì tuyên truyền vào buổi sáng, còn vùng nuôi trồng thủy sản thì buổi chiều, có khi tổ chức vào ban đêm. Hội Nông dân tỉnh phân công Ủy viên Ban Thường vụ Hội chỉ đạo địa bàn kết hợp Hội Nông dân cấp huyện tổ chức tuyên truyền tại địa bàn, gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tiến trình thực hiện chú ý phát huy đội ngũ tuyên truyền miệng ở ấp, xã.

Hội Nông dân xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) phát tài liệu hỏi - đáp về bầu cử cho hội viên.

Đa dạng cách tuyên truyền

Bên cạnh mở hội nghị, việc tuyên truyền còn lồng ghép vào cuộc họp ban chấp hành, sinh hoạt chi, tổ hội, cung cấp thông tin cho Hội Nông dân cấp dưới. Đồng thời, phát hành các tài liệu tuyên truyền về cuộc bầu cử, phân công cán bộ cập nhật thông tin về hoạt động bầu cử, các hoạt động bầu cử nổi bật, công tác triển khai bầu cử tại địa phương. Phối hợp tổ chức trang trí, treo khẩu hiệu, băng-rôn, áp-phích tuyên truyền về bầu cử.

Công tác tuyên truyền chia làm 3 đợt, hiện tại đang là cao điểm. Từ nay đến ngày bầu cử, Hội Nông dân tiếp tục tuyên truyền về công tác chuẩn bị bầu cử trên phạm vi toàn tỉnh; đôn đốc, kiểm tra thông tin, tuyên truyền bầu cử; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử. Cách ngày bầu cử khoảng 10 ngày thì tập trung phổ biến đến tận chi hội, tổ hội và hội viên nông dân; trong ngày 23/5, cổ động cử tri là hội viên nông dân đi bỏ phiếu, phản ánh không khí ngày bầu cử, diễn biến và tiến độ bầu cử ở các địa phương.

Trạm truyền thanh các xã phát sóng chương trình về bầu cử vào hai khung giờ (5 - 7 giờ và 17 - 19 giờ) mỗi ngày. Ảnh: N.Q

Ông Phạm Tuấn Tài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh cho biết sẽ phê phán, uốn nắn những biểu hiện lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo làm mất dân chủ, gây mất đoàn kết trong nội bộ nông dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và chống những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân, chủ động đấu tranh, phản bác thông tin, luận điệu xuyên tạc, sai trái.

Hoạt động tuyên truyền về bầu cử của Hội Nông dân tỉnh được chuẩn bị kỹ lưỡng, lựa chọn nội dung, phương pháp trao đổi phù hợp, từ đó thu hút hội viên tham gia. Công tác này hướng đến làm cho cán bộ, hội viên nông dân và quần chúng nhân dân thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ủng hộ nhiệt tình, tích cực tham gia bầu cử, làm cho ngày bầu cử thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị, ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.