Hội LHPN Hòa Bình: Thu hút hội viên bằng những mô hình, phong trào mới

Thứ Hai, 06/08/2018 | 16:57

Những năm qua, các cấp Hội LHPN huyện Hòa Bình đã xây dựng những mô hình làm ăn mới, cách làm hay, thu hút nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Từ đó, các chị hăng hái lao động sản xuất, nâng cao đời sống gia đình.

Điển hình là Tổ phụ nữ phòng chống tội phạm xã Vĩnh Hậu A (do Hội LHPN huyện kết hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh thành lập). Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, 10 thành viên của Tổ được Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng 20 triệu đồng giúp các chị phát triển kinh tế gia đình như: chăn nuôi, trồng hoa màu hay mua bán nhỏ tại nhà.

Các chi, tổ hội phụ nữ trong huyện còn thực hiện nhiều công trình, phần việc, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới (XDNTM) gắn với học tập và làm theo Bác. Cụ thể như Hội LHPN xã Vĩnh Mỹ A đảm nhận việc trồng hoa ven lộ, tạo cảnh quan ở những vùng nông thôn. Đó cũng là một trong những cách làm để chị em, hội viên thực hiện chỉ tiêu “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) và góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường - một trong những tiêu chí XDNTM.

Còn Chi hội Phụ nữ ấp Vĩnh Thành (xã Vĩnh Mỹ A) nhiều năm nay được biểu dương về thành tích XDNTM. Chi hội đã vận động hội viên xây hố rác gia đình để bảo vệ môi trường, đảm nhận trồng hoa, trồng hàng rào cây xanh ven lộ, giữ gìn tuyến lộ nông thôn xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, mỗi gia đình trong ấp đều treo ảnh Bác Hồ nơi trang nghiêm trong nhà; treo cờ Tổ quốc trước cửa nhà vào những ngày lễ tết.

Việc xây dựng và triển khai những mô hình hoạt động đến từng chi, tổ hội phụ nữ trên địa bàn huyện là một trong những cách làm hay, thiết thực của Hội LHPN huyện Hòa Bình. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức, vươn lên trong cuộc sống.

VIỆT HỒNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.