Hội Khuyến học tỉnh: Hỗ trợ phong trào khuyến học phát triển toàn diện

Thứ Hai, 19/11/2018 | 15:26

Thời gian qua, công tác xã hội hóa giáo dục được cả cộng đồng đặc biệt quan tâm và duy trì thường xuyên. Cùng với các ngành, các cấp, nhà hảo tâm, Hội Khuyến học đã góp phần quan trọng vào việc hỗ trợ cho hoạt động khuyến học và phong trào khuyến học phát triển toàn diện.

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: C.K

Tại buổi tổng kết cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm học 2017 - 2018 vừa diễn ra, đại diện Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 2 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) cho hai thí sinh giành giải Nhất cuộc thi. Phần thưởng này là nguồn động viên giúp các em có thêm động lực phấn đấu học tập, nghiên cứu, phát huy tiềm năng trí tuệ sáng tạo trong học đường. Em Hồ Thiên Phúc (giải Nhất với sáng kiến máy điều khiển cho tôm ăn từ xa) bày tỏ cảm xúc: “Đây là phần thưởng quý giá về mặt tinh thần để em nỗ lực phấn đấu hơn nữa, đề ra những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới”.

Mới đây, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã tiếp tục tổ chức khen thưởng cho 40 giáo viên dạy giỏi và học sinh có thành tích cao, tạo nguồn động viên kịp thời thúc đẩy phong trào dạy và học đạt chất lượng trong giáo dục.

Từ con số 60 - 70 triệu đồng/năm vận động được lúc mới thành lập Hội, giờ đây Quỹ Khuyến học đã lên đến vài chục tỷ đồng mỗi năm. Chỉ tính riêng trong 9 tháng của năm 2018, từ phong trào xã hội hóa giáo dục, toàn tỉnh đã vận động được hơn 69 tỷ đồng, trao tặng gần 9.000 suất học bổng, 2.000 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học. Có được những kết quả ấn tượng như trên có thể thấy vai trò chủ công, cầu nối của Hội Khuyến học các cấp trong việc liên kết, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, Mặt trận và các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, góp phần quan trọng vào việc hỗ trợ hoạt động khuyến học và phong trào khuyến học phát triển toàn diện. Đặc biệt là sự đa dạng hóa các mô hình trong công tác vận động đã mang lại hiệu quả tích cực. Trong đó có thể kể đến mô hình nuôi heo đất tiết kiệm. Trong năm 2018, toàn tỉnh đã nuôi trên 75.000 con heo đất, thu về hơn 41 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các mô hình xã hội hóa giáo dục thông qua công tác vận động sửa chữa trường lớp, trao dụng cụ học tập, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh được duy trì có hiệu quả…

Thực hiện mục tiêu “xây dựng xã hội học tập”, trong đó các mô hình học tập là nhân tố quan trọng không thể thiếu, Hội Khuyến học tỉnh đã chủ động xây dựng và ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với các sở, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Tính đến thời điểm này, số gia đình học tập được xét công nhận là trên 20.000 gia đình, nâng tổng số gia đình học tập hiện có là trên 137.000 gia đình, đạt tỷ lệ 67% so với số hộ trong toàn tỉnh. Số dòng họ học tập đã xét công nhận được 268 dòng họ, nâng tổng số dòng họ học tập trong toàn tỉnh là 1.242 dòng họ. Về cộng đồng học tập cấp xã, toàn tỉnh đã công nhận được 44 cộng đồng học tập, cộng đồng học tập (ấp, khóm) toàn tỉnh hiện có 488 cộng đồng học tập thuộc cấp xã quản lý, đơn vị học tập có 456 đơn vị học tập, chủ yếu là ở các cơ quan, trường học.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.