Hội Hữu nghị nhân dân các nước tỉnh Bạc Liêu: Góp sức vào công tác an sinh xã hội

Thứ Hai, 22/01/2018 | 15:59

Với vai trò, nhiệm vụ là cơ quan đầu mối trong quan hệ, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh, Hội Hữu nghị nhân dân các nước (HNNDCN) tỉnh Bạc Liêu đã tích cực vận động, triển khai nhiều chương trình, dự án của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp… Qua đó, đóng góp không nhỏ vào công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Lễ khánh thành 8 cây cầu nông thôn do Hội HNNDCN tỉnh vận động nhóm VK (TP. Hồ Chí Minh) xây dựng. Ảnh: H.U

Từ khi thành lập đến nay, Hội HNNDCN tỉnh đã thiết lập nhiều mối quan hệ giao lưu với bạn bè quốc tế, với đại sứ quán, lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế… Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại, góp phần tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh Bạc Liêu nói riêng, Việt Nam nói chung với các nước. Hội HNNDCN tỉnh từng bước tăng cường củng cố và phát triển tổ chức, phối hợp với các đơn vị có liên quan thành lập các tổ chức hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với các nước như Ấn Độ, Nhật Bản, Lào, Campuchia…

Đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Hội HNNDCN tỉnh thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với các Hội người Việt Nam, Hội đồng hương Bạc Liêu ở nước ngoài; tăng cường trao đổi thông tin, vận động kiều bào hướng về quê hương. Tích cực tham mưu cho UBND tỉnh về chính sách, chiến lược đối với người Việt Nam ở nước ngoài nhằm thu hút các nguồn lực kinh tế, khoa học - kỹ thuật phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền, vận động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương, xóa đói giảm nghèo.

Thời gian qua, Hội HNNDCN tỉnh đã nhận được tài trợ một số chương trình, dự án từ các tổ chức; phối hợp với các địa phương tổ chức các buổi lễ bàn giao hiện vật cho người nghèo, bàn giao các công trình cho các địa phương được thụ hưởng theo từng chương trình của nhà tài trợ. Ngoài ra, Hội HNNDCN tỉnh cũng đã trao đổi với các địa phương về nhu cầu cần hỗ trợ ở nhiều lĩnh vực để lập danh mục đề án vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Năm 2017, Hội HNNDCN tỉnh đã vận động Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ với số tiền 1 tỷ đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, đơn vị này cũng đã hỗ trợ 5,2 tấn vật tư nông nghiệp cho 5 hợp tác xã (ở huyện Vĩnh Lợi, huyện Phước Long, huyện Hòa Bình, huyện Hồng Dân và TX. Giá Rai).

Hội HNNDCN tỉnh cũng đã phối hợp với nhóm VK (TP. Hồ Chí Minh) xây dựng và khánh thành 8 cây cầu nông thôn trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện các công trình xây cầu nông thôn, Hội HNNDCN tỉnh đã ký hợp đồng với nhóm Xây cầu yêu thương (TP. Hồ Chí Minh) và địa phương khảo sát và xây cầu tại các xã: Long Điền Tây, An Phúc, An Trạch thuộc huyện Đông Hải; cầu Ông Tôn (xã Châu Thới), cầu Thông Lưu 3 (thị trấn Châu Hưng), cầu Ông Dũng (xã Long Thạnh) thuộc huyện Vĩnh Lợi.

Nhờ làm tốt công tác vận động, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào đã trở về đầu tư, chung sức xây dựng quê hương. Trong năm 2017, Hội HNNDCN tỉnh đã vận động với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng để thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội như: xây nhà tình thương, tình nghĩa; tặng học bổng; khám và phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo; đặc biệt là vận động thực hiện dự án của Tổ chức quốc tế chống đói nghèo tại Việt Nam - AAV (ActionAid Vietnam) về khuyến khích người dân tham gia cải thiện quản trị rừng và giảm nghèo ở huyện Đông Hải; Dự án khắc phục hậu quả thiên tai khu vực ĐBSCL.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.