Hội Cựu chiến binh huyện Đông Hải: Góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị ở địa phương

Thứ Hai, 08/04/2019 | 15:35

Thực hiện phong trào thi đua Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu, trong 5 năm qua (2014 - 2019), các cấp Hội CCB huyện Đông Hải đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Hội và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hội CCB huyện Đông Hải tham gia làm lộ giao thông nông thôn. Ảnh: Y.N

Hằng năm, Hội CCB huyện đẩy mạnh việc phát động thi đua ở các cấp Hội. Từng hội viên CCB luôn gương mẫu, đi đầu, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, xứng đáng với truyền thống, hình ảnh tốt đẹp của người lính Cụ Hồ. Từ đó xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình trên các mặt trận, phong trào.

Đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cấp Hội CCB thể hiện vai trò tiên phong và nhiều cách làm sáng tạo, tạo được hiệu ứng tích cực trong quần chúng nhân dân. Trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, trong 5 năm qua, các cấp Hội cơ sở đã phối hợp với công an thành lập câu lạc bộ Hội CCB phòng chống tội phạm (có 6/11 xã tham gia); xây dựng, củng cố 360 tổ an ninh nhân dân và bảo vệ dân phố; hòa giải thành 311 vụ mâu thuẫn, tranh chấp dân sự ở cơ sở. Phối hợp với các đơn vị hữu quan tuyên truyền cho trên 8.000 lượt thanh thiếu niên và nhân dân về phòng chống tội phạm, ma túy và các tệ nạn xã hội; phát hiện và báo cho công an xử lý 56 vụ có liên quan đến tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội. Hội CCB các cấp trong huyện đã cùng với các Hội, đoàn thể nhận giáo dục cảm hóa 121 đối tượng thanh niên có hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Ở lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội CCB tích cực tham gia phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm; xây cầu bê-tông thay thế cầu tạm. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động hội viên và nhân dân đóng góp ngày công xây dựng các công trình dân sinh. Trong đó, hội viên CCB đóng góp trên 7.000 ngày công lao động, phát quang 120km bụi rậm, sửa chữa trên 20km lộ đất đen, làm trên 30km lộ bê-tông.

Bên cạnh việc gương mẫu đi đầu trong các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cấp Hội CCB luôn chăm lo đời sống vật chất cho hội viên. Hội đã phát động cán bộ, hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên thoát nghèo bằng nhiều cách làm cụ thể.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội CCB trong huyện đã xây dựng quỹ hùn vốn giúp nhau phát triển sản xuất với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng. Cùng với nguồn vốn nội bộ, các cơ sở Hội huy động nguồn vốn vay trên các kênh với tổng số tiền 56 tỷ đồng, giúp 3.000 hộ CCB vay vốn phát triển kinh tế. Đồng thời nhận đỡ đầu hội viên nghèo; hỗ trợ vốn, cây trồng - vật nuôi, tập huấn sản xuất cho hội viên…

Trong giai đoạn 2014 - 2019, Hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cất 1.100 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, trên 200 căn nhà theo Quyết định 167 (chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở của Thủ tướng Chính phủ), vận động hội viên và người hảo tâm xây 36 căn nhà đồng đội cho hội viên. Hiện nay, toàn huyện có 2.286 hộ CCB khá, giàu; 421 hộ CCB trung bình; còn 175 hộ CCB nghèo.

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Hội CCB huyện Đông Hải đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Hội. Đồng thời góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị ở địa phương.

Y. N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.