Đồng chí Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ Ba, 23/10/2018 | 16:35

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, chiều 23-10, theo chương trình, Ban kiểm phiếu đã công bố kết quả kiểm phiếu bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 thực hiện nghi thức tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước. Ảnh: TTXVN.

Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trúng cử chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021.

Tiếp đó, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước.

Ngay sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, Lễ tuyên thệ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra trang trọng tại Hội trường Diên Hồng. Trước Quốc kỳ, Quốc hội và cử tri cả nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ: "Dưới cờ đỏ thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào và cử tri cả nước, tôi, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".

Phát biểu nhậm chức, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021. Nhấn mạnh đây là một vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định sẽ nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ như vừa tuyên thệ trước Quốc hội, trước đồng bào và cử tri cả nước.

Trong giờ phút trọng đại, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ tâm trạng vừa mừng, vừa lo. Mừng là vì được Quốc hội, nhân dân tin cậy, yêu mến giao nhiệm vụ; lo là làm thế nào để hoàn thành tốt nhất trách nhiệm của mình trước đất nước, trước nhân dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, thậm chí phần lo lắng nhiều hơn, bởi 3 lý do. Một là, tình hình đất nước bên cạnh mặt thuận lợi là cơ bản, thành tích lớn lao, cũng đang có không ít khó khăn, thách thức, đặt ra nhiều vấn đề phải giải quyết, nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế, uy tín như ngày nay; nhưng cũng đang đứng trước những khó khăn rất lớn, tình hình thế giới diễn biến không thể lường hết được. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, vui mừng với những thành tựu, kết quả to lớn nhưng tuyệt nhiên không được chủ quan, tự mãn, không được quá say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế. Hai là, việc đảm nhiệm đồng thời chức vụ Chủ tịch nước và Tổng Bí thư của Đảng, công việc rất nhiều, lại đang chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ba là trình độ, năng lực, sự hiểu biết có hạn, tuổi tác lại đã lớn, mà tuổi tác càng cao thì sức khỏe càng thấp.

Vì vậy, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rất mong được các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các vị đại biểu Quốc hội, cử tri và đồng bào chia sẻ, hết lòng giúp đỡ, tạo điều kiện; các cơ quan liên quan như Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan tư pháp, các cơ quan, ban, ngành và các địa phương phối hợp chặt chẽ, đặc biệt là đoàn kết thống nhất cao để có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định sẽ cố gắng hết sức mình, nỗ lực phấn đấu để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ mà Hiến pháp, pháp luật đã quy định và Đảng, Nhà nước, nhân dân đã giao phó.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tặng bó hoa tươi thắm chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Theo QĐND

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.