Đảng bộ phường Hộ Phòng: Dấu ấn từ những công trình, phần việc

Thứ Hai, 01/10/2018 | 16:53

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai) đã triển khai, quán triệt và thực hiện nhiều công trình, phần việc sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

Tổ kiểm tra Thị ủy Giá Rai làm việc với phường Hộ Phòng về việc thực hiện Chỉ thị 12, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Đ.K.C

HỆ THỐNG CAMERA AN NINH

Nhằm mục đích phòng ngừa các loại tội phạm phát sinh trên địa bàn, Đảng bộ phường Hộ Phòng đã chủ trương tổ chức vận động các mạnh thường quân trên địa bàn đóng góp số tiền gần 100 triệu đồng để lắp đặt 9 camera quan sát ở các điểm đông dân cư, các tuyến đường phức tạp về tệ nạn xã hội. Sau khi đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay đã ghi lại nhiều hình ảnh có giá trị giúp lực lượng công an triệt phá nhiều vụ trộm cắp, gây rối, tai nạn giao thông...

Từ hiệu quả thiết thực đó, quần chúng nhân dân ủng hộ để phường lắp thêm 12 camera, nâng tổng số lên 21 camera. Đây là mô hình đầu tiên của cấp xã, phường được nhân rộng điển hình trong tỉnh.

TRANG WEB CỦA PHƯỜNG

Hộ Phòng cũng là phường đầu tiên trong tỉnh xây dựng website riêng từ tháng 1/2017. Rất nhiều thông tin của địa phương đã được đăng tải, tạo điều kiện cho người dân truy cập dễ dàng. Từ những thông tin về chính sách, pháp luật, các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của phường, các mô hình cần nhân rộng, đến việc giải quyết các thủ tục hành chính... đều dễ dàng tìm thấy khi truy cập vào website. Đến nay đã có hơn 100 tin, bài và nhiều hình ảnh hoạt động của phường được đăng tải, có hơn 30.000 lượt truy cập.

Thông qua website của phường đã truyền tải các hoạt động, sự kiện, giới thiệu hình ảnh phát triển của phường đến công chúng, kết nối với kiều bào nước ngoài. Đây cũng là một trong những cách làm góp phần tích cực vào công tác cải cách thủ tục hành chính của chính quyền, giúp người dân được tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất.

ÁNH SÁNG AN NINH

Mặc dù là phường của thị xã, nhưng Hộ Phòng vẫn xác định còn nhiều khu vực mà ánh sáng điện vào ban đêm vẫn còn thiếu. Đây là điều kiện để các đối tượng tội phạm hoạt động về đêm tụ tập, dễ phát sinh tệ nạn xã hội, gây khó khăn cho lực lượng tuần tra. Thế là ý tưởng lắp bóng đèn thắp sáng các hẻm, khu dân cư được hình thành và thực hiện. Điển hình là ông Nguyễn Minh Đầy, cán bộ hưu trí, 37 năm tuổi Đảng. Nhận thấy phường Hộ Phòng thực hiện mô hình “Ánh sáng an ninh” góp phần mang lại an ninh trật tự cho địa phương, ông Đầy liền đăng ký thực hiện 1 tuyến để làm gương. Khu dân cư Đại Lộc (khóm 2, phường Hộ Phòng) qua khảo sát dài khoảng 160m có 45 hộ sinh sống. Ông Đầy đã vận động, bàn bạc với một số hộ dân trong khu mắc bóng đèn vừa thắp sáng khu phố vừa góp phần làm giảm tệ nạn xã hội. Chỉ trong một thời gian ngắn, cả tuyến đường đã được mắc đèn thắp sáng cho toàn khu vực.

Việc làm thiết thực mang lại lợi ích chính đáng cho bà con nên được nhân dân ủng hộ cao. Đến nay, phường đã thực hiện được 5 tuyến, tổng kinh phí vận động thực hiện hơn 60 triệu đồng, có hơn 150 hộ dân thụ hưởng. Qua đó đã góp phần làm cho đô thị văn minh hơn và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định hơn.

K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.