Đại hội điểm đảng bộ cơ sở kết thúc trước ngày 20/3

Thứ Tư, 26/02/2020 | 16:32

Ngày 24/2, Đại hội Đảng bộ cơ sở Tham mưu (Công an tỉnh) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu trực tiếp Bí thư, đã diễn ra như kế hoạch. Đây là một trong 3 đảng bộ cơ sở được Tổ chỉ đạo điểm Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở và cấp cơ sở (Tổ chỉ đạo 2399) chỉ đạo đại hội điểm. Trước đó, đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) lần thứ XII và Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải) lần thứ XIV.

Theo đánh giá của đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cả 3 đại hội điểm đều rất thành công.

Chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công

Công tác tuyên truyền về đại hội được các địa phương, đơn vị tăng cường và các đảng bộ tổ chức nhiều hoạt động, hoàn thành nhiều công trình thi đua chào mừng đại hội, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, tạo được sinh khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc xây dựng văn kiện (báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành (BCH), nghị quyết của đại hội…) trình đại hội được chuẩn bị khá chu đáo, có tổ chức lấy ý kiến góp ý của đảng viên ở từng chi bộ trực thuộc và BCH đương nhiệm đã tiếp thu, chỉnh sửa trước khi trình ra đại hội. Các ý kiến thảo luận góp ý của đảng viên đối với văn kiện đại hội cấp trên được tổng hợp đầy đủ, thông qua tại đại hội. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy cơ bản thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng những ưu điểm, khuyết điểm về vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong nhiệm kỳ qua và rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ sở Tham mưu (Công an tỉnh). Ảnh: N.Q

Cấp ủy lãnh đạo chuẩn bị công tác nhân sự chặt chẽ, bảo đảm đúng quy trình và các quy định của cấp trên. Nhân sự đã thông qua và được sự thống nhất của Ban thường vụ (BTV) cấp ủy cấp trên trước khi tiến hành đại hội. Do đó, kết quả bầu BCH khóa mới, BTV, Bí thư, các Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra đều đúng quy định, đảm bảo cơ cấu độ tuổi, tỷ lệ nữ, trẻ và tất cả đều trúng cử với tỷ lệ phiếu đạt cao, nhất là cán bộ chủ chốt có tỷ lệ trúng cử đều trên 95%, có nơi Bí thư đạt 100%. Đối với Đảng bộ xã, thực hiện đúng chủ trương Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND xã và có nữ trong BTV Đảng ủy.

Chủ động sắp lịch duyệt văn kiện

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, tại cuộc họp rút kinh nghiệm Đại hội điểm ở 3 đảng bộ cơ sở, Tỉnh ủy cũng đánh giá báo cáo chính trị tính khái quát chưa cao, đánh giá thiếu sự so sánh, chưa làm nổi bật những thành tựu, kết quả mang tính trọng tâm, trọng điểm, đột phá trong nhiệm kỳ qua; chưa đánh giá đúng mức công tác xây dựng Đảng. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy một số nơi chưa đánh giá hết vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, nội dung còn lặp lại báo cáo chính trị nhiều. Còn đồng chí Lý Công Bắc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy góp ý: “Ý kiến chỉ đạo tại đại hội của cấp trên nên có trọng tâm, trọng điểm, sát tình hình địa phương, đơn vị. Bài tham luận thì phải có ý kiến thảo luận đóng góp văn kiện tại đại hội, làm nổi bật báo cáo chính trị hơn”.

Từ đó, Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy cấp huyện và tương đương khẩn trương chỉ đạo chỉnh sửa văn kiện cho có chất lượng và rà soát việc chuẩn bị nhân sự cho chu đáo, đảm bảo đúng quy trình, quy định, tránh tình trạng coi trọng công tác nhân sự mà thiếu quan tâm chất lượng báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của BCH trình tại đại hội. Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, các cấp ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã đăng ký thời gian tổ chức đại hội điểm 8 đảng bộ cơ sở còn lại, tất cả đều diễn ra trước ngày 20/3/2020. Sau đó, Thường trực Tỉnh ủy sẽ tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi tổ chức đại hội tất cả các ĐBCS còn lại.

Cùng với đó, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chủ động sắp xếp lịch duyệt văn kiện đại hội của cấp dưới. Đảng bộ huyện Hồng Dân và Đảng bộ Công an tỉnh nhanh chóng hoàn thành văn kiện gửi Tỉnh ủy để tháng 4 tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở.

………………..........................................................................................................................................................................................................

Sáng 25/2/2020, Thường trực Tỉnh ủy đã thông qua thời gian tổ chức đại hội của các đảng bộ được BTV Tỉnh ủy chọn chỉ đạo điểm như sau:

Ngày 1 và 2/3: Đảng bộ xã Hưng Phú (huyện Phước Long);

Ngày 5 và 6/3: Đảng bộ xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân) và Đảng bộ Hậu cần (Đảng bộ Quân sự tỉnh);

Ngày 8 và 9/3: Đảng bộ phường 3 (TP. Bạc Liêu);

Ngày 9 và 10/3: Đảng bộ xã Tân Thạnh (TX. Giá Rai);

Ngày 10 và 11/3: Đảng bộ Đồn biên phòng Gành Hào (Bộ đội Biên phòng tỉnh);

Ngày 11 và 12/3: Đảng bộ xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi);

Ngày 12 và 13/3: Đảng bộ Chi nhánh Xăng dầu (Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh).

………………………...............................................................................................................................................................................................

MẠNH QUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.