Cụm thi đua các huyện, thị, thành phố: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Tư, 24/04/2019 | 16:52

Cuối năm 2018, với sự quyết tâm cao, các đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều đạt và vượt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, làm tiền đề cho năm 2019 bứt phá về đích.

Quang cảnh hội nghị tổng kết Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố năm 2018. Ảnh: K.K

Tổng thu ngân sách Nhà nước của Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố là 657,3 tỷ đồng (đạt 113% kế hoạch năm). Hầu hết các địa phương đều thu đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó TX. Giá Rai dẫn đầu, vượt đến 135,5%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, thủy sản, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Về lĩnh vực công nghiệp và xây dựng, toàn cụm tăng được 191,73% (đạt 100% kế hoạch). Bứt phá lớn nhất là lĩnh vực dịch vụ, tăng 232,31%, tiêu biểu là TP. Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, số hộ nghèo ở các huyện, thị xã, thành phố giảm 8.398 hộ (đạt 119,97% kế hoạch). Cụ thể như, huyện Đông Hải giảm 2.001 hộ nghèo, huyện Hồng Dân giảm 1.587 hộ nghèo và huyện Hòa Bình giảm 1.580 hộ nghèo. Công tác giải quyết việc làm được đặc biệt quan tâm nên kết quả cũng đạt rất cao. Tính đến cuối năm 2018, các địa phương đã giải quyết việc làm cho 24.564 người (đạt 136% kế hoạch). Nổi bật nhất là huyện Vĩnh Lợi đạt 162,04%, huyện Đông Hải đạt 155,88%, TP. Bạc Liêu đạt 135,17%.

Đi cùng với công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân cũng được chú trọng. Toàn tỉnh hiện có 60 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được trang bị tốt, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh được nâng lên và ngày càng đạt hiệu quả, năm sau cao hơn năm trước...

Để năm 2019 trở thành năm dồn sức đạt các chỉ tiêu của nhiệm kỳ, Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục huy động, lồng ghép các nguồn vốn ưu tiên cho đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng gắn với xây dựng nông thôn mới. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với chất lượng, hiệu quả và nâng cao sức lao động, sức cạnh tranh. Đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, phát triển văn hóa, thực hiện dân chủ, tiến bộ và công bằng xã hội. Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ưu tiên ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phát triển mạnh kinh tế hợp tác, nhân rộng các ngành nghề truyền thống để giải quyết tốt lao động nhàn rỗi trong nhân dân.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.