Công đoàn TX. Giá Rai: Không ngừng lớn mạnh

Thứ Sáu, 02/08/2019 | 16:02

Cùng với sự phát triển của quê hương, đất nước, các cấp Công đoàn trên địa bàn TX. Giá Rai cũng không ngừng lớn mạnh. Hiện nay, Công đoàn thị xã có 84 đơn vị trực thuộc với tổng số hơn 4.050 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ).

Liên đoàn Lao động TX. Giá Rai bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên. Ảnh: Q.T

Thời gian qua, phong trào CNVC-LĐ và hoạt động của các cấp Công đoàn TX. Giá Rai đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Điển hình là việc tham gia giải quyết việc làm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVC-LĐ; các hoạt động ký bảo lãnh, tín chấp cho đoàn viên vay vốn; phát động CNVC-LĐ tiết kiệm tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn và trợ giúp CNVC-LĐ nghèo.

Đến nay, các cấp Công đoàn thị xã đã vận động trên 2,75 tỷ đồng, giải ngân 29 dự án với tổng số tiền hơn 8,65 tỷ đồng cho gần 1.240 lượt đoàn viên, CNVC-LĐ vay vốn xoay vòng để phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ xây 18 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, CNVC-LĐ nghèo. Ngoài ra, các tổ công đoàn còn vận động đoàn viên, CNVC-LĐ tham gia đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo và ủng hộ đồng bào bị thiên tai, ủng hộ ngư dân và lực lượng chấp pháp làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo.

Bên cạnh đó, Công đoàn thị xã tăng cường tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết số 20 của Đảng về “tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” gắn với thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phối hợp với chính quyền phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVC-LĐ, trọng tâm là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào Nữ hai giỏi (giỏi việc nước, đảm việc nhà); phong trào Liên kết phục vụ nông nghiệp - phát triển nông thôn theo hướng bền vững; phong trào Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Thông qua các phong trào thi đua, các cấp Công đoàn thị xã đăng ký và thực hiện hàng trăm công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực, có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cũng như góp phần nâng cao đời sống của đoàn viên, CNVC-LĐ.

Quốc Toàn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.