CLB trồng màu xã Châu Hưng A: Đẩy mạnh cải tạo vườn tạp để phát triển sản xuất

Thứ Tư, 31/07/2019 | 16:43

Thời gian qua, Hội LHPN xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) đã vận động hội viên và chị em phụ nữ trên địa bàn cải tạo vườn tạp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng nâng cao giá trị gia tăng. Trong đó câu lạc bộ (CLB) trồng màu xã Châu Hưng A là một điển hình.

Mô hình trồng bồn bồn kết hợp nuôi cá của CLB trồng màu xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: V.M

CLB trồng màu xã Châu Hưng A có 15 hộ hội viên, phụ nữ tham gia với tổng diện tích gần 3ha, tập trung chủ yếu ở ấp Hà Đức và Thông Lưu A.

Nhờ đẩy mạnh cải tạo vườn tạp nên diện tích đất được sử dụng triệt để cho trồng màu. Trong đó, có khoảng 1,5ha đất trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng bồn bồn kết hợp với nuôi cá; số diện tích đất vườn tạp xung quanh nhà, đất cặp bờ kênh được chị em cải tạo để trồng rau má và các lại rau cải khác.

Từ việc trồng bồn bồn kết hợp với nuôi cá, mỗi năm chị em lãi khoảng 10 triệu đồng/công; đối với các loại rau màu khác, mỗi năm lãi từ 50 - 80 triệu đồng/công.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Châu Hưng A, cho biết: “Để việc trồng rau màu của các thành viên trong CLB đem lại hiệu quả kinh tế, Hội tư vấn cho CLB trồng màu trồng các loại cây trồng thích hợp điều kiện đất đai, có giá trị kinh tế. Đồng thời thường xuyên thông tin để các thành viên trong CLB nắm bắt tình hình thị trường rau màu, từ đó có kế hoạch chuyển đổi cây trồng phù hợp nhằm tăng thu nhập”. 

Văn Mẫn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.