Chú trọng sáng kiến trong công tác thi đua

Thứ Tư, 02/01/2019 | 17:21

Để các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh đã giao Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT), Ban TĐ-KT tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cụm, khối thi đua. Định kỳ 6 tháng, 1 năm, các đơn vị trên đánh giá kết quả thực hiện, đặc biệt là các sáng kiến, biện pháp khuyến khích, phát triển các phong trào thi đua ở cơ sở, đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn, đặc biệt là những phong trào thi đua trọng tâm, có phạm vi rộng, tác động đến người dân. Điển hình là trong phong trào Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, tỉnh đã chọn huyện Phước Long và xã Vĩnh Thanh làm điểm chỉ đạo. Từ đó rà soát, bổ sung quy hoạch và dự án xây dựng nông thôn mới cấp xã theo hướng sát với điều kiện thực tế.

Đoàn kiểm tra của Ban TĐ-KT Trung ương làm việc với TP. Bạc Liêu về công tác TĐ-KT. Ảnh: K.P

Các chính sách hỗ trợ giảm nghèo bền vững tiếp tục được thực hiện có hiệu quả như: chính sách tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ về y tế cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ về giáo dục - đào tạo, hỗ trợ nhà ở cho đối tượng chính sách và hộ nghèo; hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo...
Việc bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của UBND tỉnh. Quy trình bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng được tiến hành theo trình tự bình xét cá nhân trước, tập thể sau; danh hiệu thi đua trước, hình thức khen thưởng sau; hình thức thấp, mức khen thấp tiến hành trước, hình thức cao, mức khen cao tiến hành sau. Nhìn chung, công tác bình xét thi đua hàng năm được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt, đảm bảo chất lượng. Các tập thể, cá nhân được công nhận danh hiệu thi đua đều đảm bảo đúng đối tượng, tiêu chuẩn và đúng thành tích. Việc xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đảm bảo công khai, khách quan, minh bạch và đúng quy trình.
Công tác sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc. Thông qua việc tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cụm, khối thi đua đã kịp thời đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra biện pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Bích Ngọc (Ban TĐ-KT tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.