Chi hội Người cao tuổi ấp Ninh Điền:​ Nêu gương sáng làm theo lời Bác

Thứ Hai, 24/02/2020 | 17:39

Thực hiện theo lời Bác dạy, dù bước vào tuổi đã cao, nhưng 212 hội viên thuộc Chi hội Người cao tuổi (NCT) ấp Ninh Điền (xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân) vẫn miệt mài lao động sản xuất, luôn tiên phong trong các phong trào của địa phương. Với những nỗ lực ấy, những “cây cao bóng cả” không chỉ thể hiện sự mẫu mực mà còn là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo...

Thành lập từ năm 2013, Chi hội NCT ấp Ninh Điền đã tổ chức cho 5 tổ hội và hội viên ký giao ước thi đua học tập và làm theo lời Bác; đồng thời, phối hợp lồng ghép tuyên truyền trong các đợt sinh hoạt. Bằng những việc làm cụ thể, Chi hội đã có nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, hiệu quả như: tích cực tham gia các phong trào của địa phương, chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM); cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; thành lập câu lạc bộ (CLB)  Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền; CLB Đờn ca tài tử; CLB Liên thế hệ giúp nhau…

Chi hội NCT ấp Ninh Điền còn phát động hội viên gây quỹ từ nguồn tiết kiệm tổ chức các buổi hội họp, kết hợp vận động để có nguồn quỹ cố định. Với số dư quỹ hiện có (gần 30 triệu đồng), Chi hội duy trì các hoạt động như thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, phúng viếng khi qua đời, tổ chức mừng thọ, giải quyết cho vay các trường hợp khó khăn đột xuất. Hoạt động tiêu biểu nhất của Chi hội ở địa phương là tham gia cùng chính quyền và nhân dân trong XDNTM. Các thành viên trong Chi hội đã tích cực vận động nhân dân tự nguyện giao mặt bằng cho các đơn vị nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; cùng lực lượng hành quân dã ngoại đóng góp ngày công sửa chữa cầu đường, nâng cấp lộ đất đen, phát quang, trồng hoa kiểng… Từ đó, góp phần cùng địa phương chỉnh trang bộ mặt nông thôn, hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Nguyễn Ngọc Chinh - Chi hội trưởng Chi hội NCT ấp Ninh Điền, cho biết: “Việc tập thể Chi hội được tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo Bác cấp huyện, cấp tỉnh khiến chúng tôi vô cùng phấn khởi. Để xứng đáng với niềm vinh dự này, thời gian tới Chi hội sẽ nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Ðảng, Nhà nước, của địa phương, vận động con cháu và bà con khu xóm cùng thực hiện; chủ động hơn nữa trong công tác hòa giải các mâu thuẫn trong gia đình, khu dân cư; gương mẫu tham gia đóng góp ủng hộ các hoạt động xã hội, khuyến học, qua đó tạo sức thuyết phục, lôi cuốn nhiều người làm theo…”.

Đàm Phát

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.