Chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVI: Các địa phương thi đua thực hiện các khâu đột phá

Thứ Hai, 10/08/2020 | 18:17

Tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các địa phương đã khẩn trương triển khai các đột phá chiến lược được xác định tại Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, tạo không khí phấn khởi và khơi dậy quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ địa phương.

Ngư dân huyện Đông Hải trúng mùa sau chuyến đi biển. Ảnh: K.T

Tập trung xây dựng Đảng

Sau khi tổ chức Đại hội đại biểu huyện lần thứ XII thành công tốt đẹp, Đảng bộ huyện Hòa Bình đã bắt tay vào thực hiện ngay các đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tập trung xây dựng Đảng và phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo của toàn Đảng bộ. Đây cũng là bài học kinh nghiệm quý báu của Đảng bộ huyện Hòa Bình và là nhân tố quan trọng quyết định đến việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII đã đề ra.

Để thực hiện thắng lợi khâu đột phá này, Huyện ủy sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt là không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, lý luận gắn với tổng kết thực tiễn trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng trên các lĩnh vực để phục vụ cho việc đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng.

Đồng chí Hồ Thanh Thủy - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình khẳng định: “Cùng với xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, Huyện ủy sẽ tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc; xây dựng đạo đức, lối sống tự trọng, trung thực, khiêm tốn, giản dị trong cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Cũng như coi trọng chất lượng, không phô trương, hình thức trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhằm tạo sự chuyển biến thực chất về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên”.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế

Đối với các Đảng bộ chuẩn bị đại hội cũng đã sẵn sàng với một quyết tâm cao là sau Đại hội Đảng bộ địa phương sẽ dồn lực cho các đột phá về kinh tế.

Ông Nguyễn Trọng Hán - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cho biết: “Với thế mạnh về kinh tế biển, sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 36 của Trung ương (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Nghị quyết của Tỉnh ủy về “Phát triển kinh tế biển Bạc Liêu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Để thực hiện thắng lợi các nghị quyết này và đưa Đông Hải phát triển nhanh, sớm trở thành địa phương trọng điểm về kinh tế biển như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, huyện Đông Hải sẽ tổ chức quy hoạch và tập trung đầu tư phát triển kinh tế biển và ven biển theo hướng hợp lý, hiệu quả, bền vững. Đồng thời, không ngừng nâng cao hơn nữa hiệu quả khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

Còn đối với huyện Vĩnh Lợi, với lợi thế chủ yếu là nông nghiệp, mục tiêu đột phá đến năm 2025 được huyện xác định vẫn là sản xuất nông nghiệp. Theo đó, huyện sẽ tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng tăng cường đầu tư và chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Tập trung chỉ đạo xây dựng cánh đồng lớn, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị để giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao thu nhập cho nông dân. Tiếp tục làm cầu nối cho các doanh nghiệp, tổ hợp tác và hợp tác xã liên kết sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm cho nông dân... Đặc biệt, huyện Vĩnh Lợi sẽ tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư và huy động nhiều nguồn lực để xây dựng cảng trung chuyển hàng hóa và phát triển mạnh du lịch sinh thái gắn với khai thác các tiềm năng, thế mạnh về du lịch văn hóa của huyện.

Với quyết tâm cao, các địa phương kỳ vọng sẽ tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân, góp phần thành công cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sắp tới.

Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.