TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Bạc Liêu hướng về Đại hội XIII của Đảng với nhiều niềm tin và kỳ vọng

Thứ Sáu, 22/01/2021 | 18:15

Cùng với cả nước, Bạc Liêu đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với rất nhiều niềm tin và kỳ vọng. Trước thềm đại hội, phóng viên Báo Bạc Liêu ghi lại những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh nhà gửi gắm tới Đại hội.

* Ông Quảng Trọng Ninh, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Cần quan tâm đầu tư để vùng ĐBSCL phát triển đúng với tiềm năng, lợi thế

Đại hội lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của đất nước và hơn hết là đại hội diễn ra trong bối cảnh vị thế, uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tôi rất hy vọng đại hội lần này sẽ đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, tiếp tục đưa Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vươn lên tầm cao mới.

Tôi thường xuyên theo dõi những thông tin liên quan đến đại hội nên nhận thấy Đại hội lần thứ XIII của Đảng được chuẩn bị rất chu đáo. Chính vì vậy, tôi vô cùng kỳ vọng vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa mới sẽ là những người có đủ bản lĩnh chính trị, năng lực trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao, tạo niềm tin vững chắc cho cả dân tộc.

Thời gian qua, sự phát triển của đất nước là rất rõ nét, nhưng tôi cho rằng Trung ương cần quan tâm đầu tư cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhiều hơn nữa để thúc đẩy vùng phát triển đúng với tiềm năng, thế mạnh của mình. Trước hết là giải quyết 2 vấn đề bức xúc hiện nay: tháo gỡ “điểm nghẽn” trong lĩnh vực giao thông - vận tải để vùng ĐBSCL có cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm; đầu tư cho hạ tầng giao thông nông thôn của vùng để khai thác tối đa tiềm năng của vùng được mệnh danh là vựa lúa của cả nước.

* Tiến sĩ Dương Việt Hằng, Trưởng khoa Sư phạm, Trường đại học Bạc Liêu: Ưu tiên trước một bước cho giáo dục

Đại hội diễn ra vào thời điểm khi mà sự tin tưởng của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố, nâng cao. Vì vậy, tôi tin rằng Đại hội sẽ lựa chọn được những người có đủ đức, đủ tài, thật sự vì dân, vì nước tham gia vào việc quản lý và điều hành đất nước. Mong rằng Đại hội đề ra những chủ trương, đường lối đúng đắn, chỉ đạo Chính phủ tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách để xã hội thật sự được quản lý và vận hành bằng pháp luật.

Trong bối cảnh hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tôi càng mong muốn những quyết sách, chủ trương của Đảng và Chính phủ tiếp tục quan tâm đến quá trình đổi mới, cải cách của giáo dục nước nhà. Đầu tư cho giáo dục nên được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các đề án về lĩnh vực giáo dục, khoa học - công nghệ một cách hiệu quả, đồng bộ, phù hợp với đặc điểm của ngành, địa phương và tiệm cận với khu vực, thế giới. 

* Ông Sơn Tài (ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi): Tập trung cao vào vấn đề liên kết vùng

Có thể nói, hiện nay đời sống bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã có sự tiến bộ hơn trước rất nhiều. Tôi xin đơn cử, trong 328 hộ của ấp Đay Tà Ni thì hơn 200 gia đình cất nhà tường kiên cố, khang trang; nhiều em cháu đã và đang theo học tại nhiều trường đại học trong nước… Có được kết quả này, ngoài chí thú làm ăn, thi đua học tập của người dân, còn phải kể đến sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của địa phương. Hộ nghèo thì được vay vốn phát triển kinh tế, hộ khó khăn về nơi ăn chốn ở thì được giúp cất mới nhà cửa. Việc sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng cũng được chính quyền tạo điều kiện thuận lợi.

Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trung ương cần quan tâm phát triển vùng ĐBSCL, liên kết giữa các tỉnh làm cơ sở để phát triển nông nghiệp cho cả đồng bằng cũng như đầu tư, mở rộng hạ tầng giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại và lưu thông hàng hóa dễ dàng, mở rộng làm ăn và tăng thu nhập.

HOÀNG UYÊN - NGUYỄN QUỐC (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.