Bà Nguyễn Thị Thanh Vân: Tâm huyết với hoạt động Hội Người cao tuổi

Thứ Tư, 05/09/2018 | 15:23

Một thời gian dài gắn bó với nghề giáo, đến khi nghỉ hưu, bà Nguyễn Thị Thanh Vân (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) lại tiếp tục tham gia công tác Hội Người cao tuổi (NCT) ở địa phương. Chỉ hơn 1 năm đảm nhận nhiệm vụ mới - Chủ tịch Hội NCT xã Vĩnh Trạch Đông, với nhiều mô hình hữu ích, bà Vân đã mang lại “luồng gió mới”, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên NCT…

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ tịch Hội Người cao tuổi

xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: Đ.H

Có lợi thế là thông thạo cả tiếng Việt và tiếng Khmer đã giúp bà Vân gần gũi chan hòa với hội viên, từ đó việc vận động bà con chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo được thực hiện khá tốt.

Chỉ hơn 1 năm đảm nhận nhiệm vụ mới, với nhiều mô hình hữu ích như: Câu lạc bộ “Ao cá vườn nhà”, Câu lạc bộ “Nông dân với Internet”, Câu lạc bộ Cờ tướng, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử, tổ hùn vốn…, bà Vân đã mang lại “luồng gió mới” cho phong trào hoạt động Hội NCT xã Vĩnh Trạch Đông, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên NCT.

Trong đó, Câu lạc bộ “Ao cá vườn nhà” được Ban đại diện Hội NCT TP. Bạc Liêu đánh giá cao. Đây là sáng kiến của bà Vân nhằm giúp NCT có mô hình hoạt động vừa là nơi sinh hoạt tinh thần, rèn luyện sức khỏe, vừa tham gia phát triển kinh tế theo khả năng của mình. Tùy theo điều kiện, mỗi hội viên có ao cá quanh nhà, sáng thức dậy thì ra vườn tập thể dục kết hợp với chăm sóc ao cá, trồng rau xanh cải thiện bữa ăn gia đình. Đến lúc thu hoạch, các hội viên sẽ luân phiên đến hỗ trợ nhau, từ đó có được buổi họp mặt đầm ấm, thân tình, chia sẻ với nhau về kinh nghiệm nuôi trồng, quây quần bên mâm cơm với những thực phẩm sạch, cùng thư giãn qua lời ca, tiếng nhạc…

Cùng với mô hình “Ao cá vườn nhà”, từ sự động viên của bà Vân, nhiều NCT đã học hỏi, tiếp cận với Intenet, tìm hiểu thêm các thông tin về chăn nuôi, sản xuất cũng như các thông tin về tình hình văn hóa - xã hội, chính trị, an ninh trật tự. Bà Vân còn vận động kinh phí lắp đặt dàn máy tính ở văn phòng để các cụ có điểm truy cập Internet.

Với tính cách năng động, bà Vân thường xuyên xuống cơ sở để kết nối với các hội viên, đoàn kết giữ vững và phát triển phong trào Hội NCT, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng. Vừa qua, xã Vĩnh Trạch Đông có 40 NCT được tuyên dương sản xuất - kinh doanh giỏi; có 7 cụ được chọn tham dự hội nghị tuyên dương cấp thành phố. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của Chủ tịch Hội NCT xã Vĩnh Trạch Đông - Nguyễn Thị Thanh Vân.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.