Câu chuyện tòa án

Trò nghịch dại gây... tai hại

Thứ Sáu, 19/09/2014 | 17:13

Một vụ kiện dân sự có tình tiết khá buồn cười khi nguyên đơn kiện bị đơn - vốn là bạn thân, trong lúc đùa đã xâm phạm “của quý” bạn mình. Trò đùa tưởng chừng như vô hại nhưng đã khiến nguyên đơn phải nhập viện để điều trị…

Nguyên đơn trong vụ kiện này là T.V.V, đã yêu cầu Tòa giải quyết cho mình được bồi thường từ phía bị đơn là L.Q.V. Cụ thể là phải bồi thường chi phí T.V.V đã bỏ ra để điều trị thương tích do hành vi đùa giỡn kỳ cục của L.Q.V. Cả hai vốn là người cùng xóm, cùng công việc đồng áng, lại thường xuyên chở nhau đi bắt cá nên khá thân nhau.

Vào ngày 15/3/2013, trong lúc T.V.V điều khiển xe chở L.Q.V cùng đi bắt cá kèo thì L.Q.V đã “nghịch dại”, dùng tay bóp vào bộ phận sinh dục của T.V.V, khiến anh này giật mình, buông tay lái và hậu quả của trò đùa tai hại này là cả hai cùng té xuống đường. Kẻ có hành vi nghịch dại chỉ bị trầy xước, trong khi “nạn nhân” thì gãy chân trái.

T.V.V phải nằm viện điều trị với thời gian dài, cũng đồng nghĩa với việc không thể lao động kiếm tiền. Hai người bạn, chỉ sau một trò đùa thiếu suy nghĩ đã trở thành hai “phe” trong một vụ kiện. Và chắc rằng, họ khó có thể làm chung, chơi chung. Trở mặt với nhau khi anh này nghịch dại làm anh kia phải mang họa, anh kia đòi bồi thường tiền thì anh này lại dây dưa không trả, để dẫn đến cớ sự như hôm nay là cùng dắt nhau ra tòa.

Trên thực tế cuộc sống, để mang đến niềm vui cho nhau thì mọi người hay đùa giỡn với nhau. Thế nhưng, có những trò đùa hết sức tai hại và đôi khi gây hậu quả hết sức nghiêm trọng. Có thể nhắc lại các trường hợp mà tòa đã xét xử vì những trò đùa tai hại như: Vụ một bị cáo thích giật nón của người khác để chứng tỏ “đẳng cấp cứng” của mình, không ngờ đã phạm vào tội Cướp giật tài sản. Hay như vụ án giết người, mà nạn nhân tử vong cũng là người đã thích đùa dai, cố tình rượt theo bị cáo để giỡn bằng cách câu vật, đè bị cáo ra rồi lấy cái gáo dừa gõ vào đầu. Khi vùng vẫy để thoát thân, bị cáo này đã rút dao đâm, gây ra cái chết tức thì cho nạn nhân…

Trở lại vụ kiện của T.V.V, hoàn cảnh của bị đơn khá khó khăn, phải làm thuê kiếm sống nên số tiền yêu cầu bồi thường (4 triệu đồng) cũng không được thực hiện đúng cam kết. Từ đó mới gây bức xúc cho T.V.V, khiến anh này nhất quyết “ôm” đơn đi kiện ở tòa. Chỉ vì trò nghịch dại gây tai hại mà người thì mất sức khỏe, kẻ lại mất tiền. Lại một bài học về đùa chơi mà hại thật.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.