Câu chuyện tòa án

Lòng tham

Thứ Hai, 12/10/2015 | 15:19

 Với phiên tòa xét xử bị cáo V.K. Nguyên, nhiều người cứ băn khoăn một câu hỏi: “Vì sao một nữ sinh xinh xắn, có trình độ đại học lại phải đứng trước vành móng ngựa vì tội lừa đảo?”. Tương lai xán lạn của Nguyên có nguy cơ sụp đổ chỉ vì hai chữ: lòng tham. Nhưng vì sao Nguyên lại tham? Chẳng lẽ chỉ cần thấy người khác quản lý tài sản sơ hở là nổi lòng tham?

Bị cáo Nguyên và T.V.N là bạn bè, mà có thể còn trên mức bạn bè bình thường. Vậy nên N. mới gửi cả ví của mình trong túi xách của Nguyên. Khi lấy ví lại, N. làm rơi giấy đăng ký xe mô tô màu xanh trắng hiệu Exciter của hãng Yamaha. Lẽ ra phải trả lại cho bạn trai, thì bị cáo Nguyên lại im lặng cất giữ.

Sau đó, ngày 3/12/2014, Nguyên chạy xe mô tô của mình đến bãi giữ xe của Trường đại học Bạc Liêu (cơ sở 2) gửi xe, lấy biên nhận số 1652 và đi vào học như bình thường. Khi lấy xe ra, Nguyên nói dối với người giữ xe là mình lỡ làm mất giấy biên nhận trên. Cùng ngày hôm đó, Nguyên hỏi mượn xe của N., nói dối là đi đón gia đình lên thăm, nhưng thực tế là Nguyên dùng xe này chạy đến chỗ làm chìa khóa, nhờ người làm thêm 1 chiếc chìa khóa xe của N.

Như vậy, trong ngày 3/12, bị cáo Nguyên vừa có được biên nhận giữ xe của trường, vừa có được chìa khóa có thể mở xe của N.

Khoảng 14 giờ ngày 4/12/2014, biết N. đang học ở trường và xe của N. được gửi tại bãi giữ xe của trường, Nguyên vào bãi giữ xe, dùng chìa khóa có sẵn mở khóa xe N., lấy biên nhận giữ xe đã chuẩn bị trước đó đưa cho người kiểm soát bãi xe. Thấy xe đang nổ máy, lại có biên nhận, người giữ xe tin tưởng đây là xe của Nguyên nên cho bị cáo chạy xe ra mà không kiểm tra số thẻ giữ xe.

Sau khi lấy được xe, bị cáo Nguyên chạy xe đến tiệm cầm đồ của anh L.M.T (xã Tân Phong, thị xã Giá Rai) để cầm. Nhưng do xe không đứng tên bị cáo nên anh L.M.T không đồng ý cầm. Bị cáo Nguyên về TP. Bạc Liêu tìm người để bán xe, thỏa thuận với giá 25 triệu đồng. Tuy nhiên, nghi ngờ xe gian, người mua báo công an. Khoảng 10 giờ ngày 7/12/2014, Nguyên bị công an bắt tại ấp Phước Thạnh 1 (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) khi đang điều khiển xe của anh N. về Bạc Liêu để bán.

Có lẽ anh N. là người bị sốc nhiều nhất, vì không thể nào ngờ, cô bạn gái của mình, cũng là một bạn học chung trường, lại có thể liều lĩnh làm những chuyện như vậy chỉ vì lòng tham.

Cả hai lần ra tòa, bị cáo đều được bị hại làm đơn bãi nại. Những giọt nước mắt rơi muộn màng, bị cáo xin tòa cho hưởng án treo để việc học hành không dở dang. Song, có lẽ bị cáo chưa kịp nhận ra rằng, ngay cả khi được hưởng án treo, thì với lý lịch “đen” như vậy, liệu ra trường, bị cáo sẽ xin được việc làm ở đâu?...

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.