Câu chuyện tòa án

Chuyện đau lòng của một đứa trẻ

Thứ Sáu, 26/08/2022 | 15:54

Ngoài các lần bị cáo Hải thực hiện hành vi giao cấu, dâm ô với cháu A. (có hồ sơ rõ), bị cáo Hải còn nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu A. tại nhà của Hải và nhà cha mẹ ruột Hải, nhưng do thời gian diễn ra đã lâu và rất nhiều lần nên từng lần cụ thể vào thời gian nào cả bị cáo và bị hại đều không nhớ hết.

Bàng hoàng hơn cả, khi bị cáo là cha ruột của bị hại. Một câu chuyện không thể tưởng tượng nổi lại có thể xảy ra tại một vùng quê.

CÁI ÁC TỪ CHÍNH CHA RUỘT

Cáo trạng số 23 ngày 8/7/2022 của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bạc Liêu truy tố bị cáo Huỳnh Văn Hải về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 142 và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, bị cáo Hải là cha ruột của cháu A., Hải sống cùng với vợ và con trai (em cháu của A); cháu A. thì ở cùng với bà ngoại là bà N.; nhà Hải và nhà bà N. ở liền kề nhau. Lợi dụng A. là con gái ruột của mình, A. lại rất sợ bị cha đánh nên Hải thường xuyên kêu A. về nhà ngủ cùng với mình hoặc chở A. đi về nhà bà nội của A. Kẻ làm cha bất nhân tính này đã nhiều lần đe dọa con gái ruột của mình để thực hiện hành vi giao cấu và có hành vi dâm ô với A. suốt một thời gian dài (từ khi cháu A. mới 10 tuổi cho đến đầu năm 2022 cháu A. sắp bước sang tuổi 16).

6 năm trời bị chính cha ruột của mình lạm dụng tình dục, thật sự quá sức tưởng tượng với nhiều người nghe và biết qua câu chuyện, chớ đừng nói đến cảm xúc của những người trong cuộc như cháu A. và gia đình cháu. Cáo trạng chỉ liệt kê 6 lần bị cáo Hải nhớ rõ đã lạm dụng tình dục con gái mình, còn lại không biết bao nhiêu lần khác, kẻ bất nhân tính này không nhớ nổi.

Phiên tòa xét xử vụ án này cũng là một phiên tòa được xét xử kín, bởi cho đến khi vụ án được phát hiện thì nạn nhân vẫn chưa đủ 16 tuổi. Vậy mà đứa con gái ấy phải gánh chịu sự dày vò, lạm dụng của người mà mình gọi bằng cha. Còn nỗi đau nào lớn hơn?

LỜI CẢNH TỈNH CHUNG

Nhiều người khi biết qua câu chuyện, thật không biết giải thích như thế nào, không thể nào hiểu nổi, liệu bị cáo kia - kẻ còn được bị hại gọi bằng cha - có phải là con người không? Bị cáo đã hủy hoại không chỉ một đứa trẻ, mà còn là tương lai hạnh phúc của chính đứa con gái của mình. Để từ những hành vi phản kháng ban đầu của cháu A. khi bị lạm dụng tình dục, dần dà cháu không phân biệt được hành vi của bị cáo đâu là đúng, đâu là sai. Để càng về sau này, càng cam chịu, thậm chí là hưởng ứng theo nhiều hành động của bị cáo khi cùng khỏa thân chụp ảnh, cùng quan hệ tình dục…

Bản án của TAND tỉnh Bạc Liêu kết luận, bị cáo phạm 2 tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”; hành vi phạm tội rất nhiều lần; phạm tội với con gái ruột, là người lệ thuộc mình về mặt vật chất, tinh thần, là tình tiết tăng nặng. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không những xâm hại danh dự, sức khỏe, sự phát triển bình thường về thể chất, tinh thần của cháu A. mà còn gây bất bình lớn trong xã hội, trái luân thường đạo lý, gây hoang mang, lo lắng cho các bậc phụ huynh, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Mức án tù chung thân cho bị cáo, còn là để giáo dục, răn đe phòng ngừa chung, nhất là trong tình hình xã hội gia tăng tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục. Và cũng là lời cảnh tỉnh cho nhiều gia đình, khi sự quan tâm đến trẻ em gái chưa tới nơi tới chốn.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.