Cải cách hành chính

Vụ Cải cách hành chính kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Bạc Liêu

Thứ Sáu, 11/10/2013 | 18:59

(BL-KP) Ngày 11/10/2013, đoàn công tác Vụ Cải cách hành chính (CCHC) Bộ Nội vụ do đồng chí Đỗ Quý Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến và làm việc với tỉnh Bạc Liêu về công tác CCHC. Đồng chí Huỳnh Minh Hội, Giám đốc Sở Nội vụ cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan tiếp đoàn kiểm tra.

Từ đầu năm đến nay, tình hình thực hiện công tác CCHC của tỉnh được quan tâm chỉ đạo thực hiện khá tốt, đặc biệt là đối với Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước do Chính phủ ban hành. Các mặt hoạt động về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính đều được thực hiện đảm bảo yêu cầu. Riêng việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đến nay tỉnh có 14/18 sở, ngành, 7/7 huyện, thành phố và 64/64 xã, phường, thị trấn thực hiện mô hình này. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, ở cấp sở, ngành và huyện, thành phố đã giải quyết trên 39.000 hồ sơ, cấp xã trên 170.000 hồ sơ đều được giải quyết và hoàn trả đúng hẹn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Quý Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ CCHC yêu cầu tỉnh nên đánh giá rõ hơn về tác động của công tác CCHC với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, mức độ hài lòng của người dân và tổ chức với CCHC, đồng thời đề nghị tỉnh nên rà soát lại các bộ thủ tục hành chính để áp dụng vào cơ chế một cửa, một cửa liên thông…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.