Cải cách hành chính

Nhiều đơn vị thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi hành án

Thứ Hai, 11/12/2017 | 15:33

Thời gian qua, nhiều cơ quan thi hành án dân sự (THADS) của tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Năm 2017, Cơ quan THADS TP. Bạc Liêu là đơn vị tiếp nhận, thụ lý thi hành án về việc, về tiền tăng cao đột biến. Đây cũng là đơn vị có nhiều khó khăn nhất trong việc giải quyết án để đạt các tiêu chí của ngành. Ông Lê Văn Thuần, Phó cục trưởng kiêm phụ trách Chi cục THADS TP. Bạc Liêu, cho biết: Trước tình hình đó, mục tiêu chính của đơn vị là chú trọng việc xác minh, phân loại chính xác, đúng pháp luật án dân sự có điều kiện thi hành và chưa có điều kiện thi hành. Theo đó, giải quyết hiệu quả, đúng quy định đơn thư khiếu nại, tố cáo; phấn đấu nâng cao chất lượng, tỷ lệ thi hành án xong đạt trên 71% về việc và trên 33% về tiền có điều kiện thi hành, giảm ít nhất 8,5% về việc và 7,5% số tiền có điều kiện thi hành án chuyển sang năm 2018 so với năm trước đó.

Kết quả, Cơ quan THADS TP. Bạc Liêu là đơn vị đạt thi hành án xong về số tiền cao nhất ngành. Cụ thể, đơn vị đã giải quyết xong 1.518/2.089 việc có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ 72,67% (vượt 2,67% chỉ tiêu được giao); giải quyết xong 74,4/174,2 tỷ đồng có điều kiện giải quyết, đạt tỷ lệ 42,71%, vượt 12,71% chỉ tiêu được giao.

Cơ quan THADS huyện Vĩnh Lợi cũng được xem là đơn vị chủ động, tích cực thực hiện nhiều biện pháp thi hành án. Qua đó, các chỉ tiêu thi hành án được giao về việc, về tiền, giảm số lượng án chuyển kỳ sau, đều đạt và vượt. Riêng tỷ lệ giải quyết xong về việc và tiền đạt cao nhất tỉnh. Cụ thể, đơn vị đã giải quyết xong 1.001/1.116 việc có điều kiện thi hành, vượt 18% chỉ tiêu được giao; với số tiền đã giải quyết xong gần 10,3/16,4 tỷ đồng có điều kiện giải quyết, vượt 30% so với chỉ tiêu được giao.

Cơ quan THADS huyện Hòa Bình cũng là đơn vị đạt và vượt các chỉ tiêu thi hành án được giao về việc, về tiền. Đây cũng là năm đầu tiên đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả công tác THADS, các chỉ tiêu được giao đều đạt và vượt. Điển hình là đơn vị đã giải quyết xong 1.011/1.405 việc có điều kiện, đạt tỷ lệ 71,96%; với số tiền đã giải quyết xong 12,5/29,5 tỷ đồng có điều kiện giải quyết, đạt tỷ lệ 42,44%. Ngoài ra, đơn vị còn thi hành án đối với các khoản thu cho ngân sách Nhà nước 435 việc, với số tiền đã thu gần 600 triệu đồng.

Ông Tăng Quốc Hùng, Cục trưởng Cục THADS tỉnh, cho biết: Với những kết quả mà các đơn vị, địa phương đã đạt được, góp phần cho ngành THADS tỉnh đạt 75,46% về việc, 43,78% về tiền, vượt chỉ tiêu của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS giao 15,46% về việc, 13,78% về tiền, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

M.N

Ngành THADS tỉnh họp bàn biện pháp thi hành án liên quan đến tín dụng - ngân hàng. Ảnh: M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.