BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Trọn niềm tin trong từng lá phiếu

Thứ Sáu, 21/05/2021 | 19:25

Thẳng thắn góp chính kiến, nguyện vọng với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các cuộc tiếp xúc, cử tri tỉnh Bạc Liêu đã tỏ rõ thái độ trách nhiệm của mình trước sự kiện lớn của đất nước. Báo Bạc Liêu giới thiệu một số ý kiến đại diện tiếng nói, tâm tư cử tri trước ngày bầu cử.

 

* Ông Lê Chí Tôn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh:

Cần quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bạc Liêu hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong số này, phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí là siêu nhỏ, năng lực cạnh tranh hạn chế, dễ bị tổn thương và gặp khó khăn khi Nhà nước thay đổi chủ trương, chính sách.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội và HĐND sắp tới, thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu, chúng tôi mong muốn những đại biểu trúng cử quan tâm sâu sắc hơn nữa đến cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà, có ý kiến tích cực hơn nữa trong xây dựng chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên các lĩnh vực như: tiếp cận đất đai, tín dụng ngân hàng, lĩnh vực thuế, cải cách thủ tục hành chính…

Ngoài ra, là những người đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn những người trúng cử quan tâm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trước cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe, giải quyết những vướng mắc, vấn đề cử tri đặt ra và thực hiện đến nơi đến chốn lời hứa của mình trước cử tri, thực hiện quyền giám sát của đại biểu cơ quan dân cử để xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân.

 

* Ông Lâm Thành Đắc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh:

Sớm ban hành luật về Hội

Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập sâu rộng thế giới như hiện nay, Quốc hội cần nhanh chóng ban hành luật về Hội; kịp thời thể chế hóa đồng bộ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về hoạt động Hội để các tổ chức Hội có cơ chế pháp lý phát huy tiềm năng, trí tuệ, đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Với vai trò là cơ quan tập hợp đoàn kết, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu mong muốn HĐND tỉnh tạo điều kiện nhiều hơn nữa để các tổ chức Hội, trong đó có các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham gia mạnh mẽ hoạt động tư vấn, phản biện, giám sát xã hội, các chương trình, dự án, đề án, cũng như nghị quyết HĐND; có cơ chế, chính sách quan tâm tôn vinh trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu; tổ chức tuyên dương trí thức khoa học - công nghệ, những tác giả có công trình sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

 

* Thượng tọa Lý Quang Long - Trụ trì chùa Cái Giá Giữa (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi):

Quan tâm nhiều hơn vấn đề an sinh xã hội trong đồng bào dân tộc Khmer

Tôi mong các ứng viên sau khi trúng cử sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm và xứng đáng là những đại biểu dân cử. Trước hết là quan tâm nhiều hơn vấn đề an sinh xã hội trong đồng bào dân tộc, nhất là giải quyết việc làm, hỗ trợ phát triển sinh kế. Thời gian qua, nhiều học sinh Khmer sau khi tốt nghiệp đại học gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm. Do đó, mong Quốc hội, HĐND và các đại biểu chú trọng phát triển nguồn nhân lực trong vùng có đông đồng bào Khmer, tạo điều kiện cho thanh niên đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước. Đặc biệt là có những giải pháp tiếp sức cho đồng bào dân tộc để kịp thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng. Cụ thể là hỗ trợ, tổ chức thường xuyên giải đua ghe Ngo để nâng cao chất lượng phong trào; mở lớp đào tạo một số loại hình nghệ thuật dân gian. Cùng với đó, xây dựng thương hiệu cho bánh gừng Hưng Hội và sớm đề nghị công nhận sản phẩm OCOP để phục vụ phát triển du lịch, giúp người dân nâng cao đời sống.

 

* Bà Vũ Thị Thanh (ấp Thị Trấn A, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình):

Tạo điều kiện để phụ nữ cống hiến

Qua theo dõi bầu cử, tôi rất phấn khởi vì thấy có nhiều người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là phụ nữ, đa số tuổi đời còn trẻ, có trình độ chuyên môn và chính trị. Nghe các chương trình hành động của ứng cử viên nữ, tôi thấy các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em được đề cập nhiều, hệ thống giải pháp có tính khả thi cao, sát hợp với cương vị công tác của người ứng cử để không ngừng nâng cao đời sống của 2 nhóm đối tượng ưu tiên này.

Vị thế xã hội của phụ nữ đã được cải thiện, ngày càng có nhiều chị em giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý, tham gia hoạt động xã hội, đóng góp cho cộng đồng. Mong rằng, thời gian tới, Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ có thêm cơ hội học tập, phát huy khả năng, cống hiến cho quê hương. Phụ nữ cũng mong có thêm chính sách hỗ trợ vốn, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, xây dựng công viên, khu sinh hoạt tập thể để mọi người có nơi luyện tập thể dục - thể thao, giải trí. Cần quan tâm trẻ em hơn nữa, nhất là trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Các cháu không chỉ cần ăn mặc, học hành, mà còn muốn có các khu vui chơi - giải trí để phát triển toàn diện và có môi trường sống thân thiện, an toàn.

 

* Ông Thái Ngọc Hoai (Phường 3, TP. Bạc Liêu):

Cử tri muốn đại biểu phải là người hành động

Cuộc bầu cử là cơ hội để mỗi cử tri thực hiện quyền làm chủ, lựa chọn ra những người thật sự tiêu biểu về đức, tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do vậy, tôi đặt trọn sự tin tưởng trong từng lá phiếu. Kỳ vọng lớn nhất mà tất cả cử tri nói chung, bản thân tôi nói riêng ở các ứng cử viên là sau khi trúng cử sẽ thực hiện đầy đủ lời hứa trước cử tri, cụ thể hóa chương trình hành động vào thực tiễn và đưa tiếng nói của người dân đến với diễn đàn Quốc hội, HĐND các cấp. Nhất là phản ánh, đề xuất giải quyết những vấn đề mà cử tri TP. Bạc Liêu quan tâm hiện nay như: phát triển thành phố trở thành đô thị loại I, quản lý trật tự đô thị, giảm tai nạn giao thông, thu hút đầu tư các dự án động lực…

QUỐC - THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.