BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Mừng thành công ngày hội non sông

Thứ Hai, 24/05/2021 | 16:51

Sáng 24/5, khắp nơi trên quê hương Bạc Liêu tràn ngập niềm hân hoan, phấn khởi khi cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là lúc các cấp, các ngành khởi động các hoạt động tuyên truyền đến từng nhà, từng người để chung vui với thắng lợi của ngày hội non sông.

Xe thông tin lưu động tuyên truyền bầu cử trên địa bàn xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.T

Theo như kế hoạch ban đầu, các đơn vị trực thuộc Sở VH-TT-TT&DL như: Nhà hát Cao Văn Lầu, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố được giao nhiệm vụ xây dựng, tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật, kịch thông tin mừng thành công của cuộc bầu cử. Tuy nhiên, cuộc bầu cử đã diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy Sở đã chủ động thay đổi các phương thức tuyên truyền đảm bảo hiệu quả và an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Bà Trần Thị Lan Phương, Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL cho biết: “Việc tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa phải tạm dừng để tránh tập trung đông người, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Chính vì thế, phối hợp với báo chí, phát huy hiệu quả xe thông tin lưu động và hệ thống loa truyền thanh cơ sở là 3 hoạt động được Sở tập trung thực hiện sau bầu cử”.

Khi có kết quả trúng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, xe thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố sẽ tiếp tục lăn bánh trên những trục đường từ thành thị đến những vùng nông thôn, các điểm chợ, khu dân cư để thông tin những thành công của cuộc bầu cử. Cùng kết hợp với Trung tâm, tổ bầu cử và Đoàn Thanh niên các cấp cũng đi xe máy có gắn thùng loa, tranh cổ động và băng-rôn để lan tỏa niềm vui đến người dân ở từng con hẻm sâu, ngõ nhỏ trên địa bàn.

Chị Nguyễn Kim Phượng (Phường 5, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Trước, trong và cả sau bầu cử, người dân liên tục được tuyên truyền các thông tin về sự kiện chính trị này, với nhiều hình thức thiết thực. Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi vì cuộc bầu cử được các cấp, các ngành chung tay tổ chức chu đáo, thành công và thật sự là ngày hội của toàn dân”.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT-TT), Sở VH-TT-TT&DL đã chỉ đạo, hướng dẫn Đài Truyền thanh cấp huyện, Trạm Truyền thanh cấp xã thực hiện các nội dung tuyên truyền về kết quả bầu cử, những cá nhân, tổ chức có thành tích tốt, xuất sắc trong công tác bầu cử. Cùng với đó là việc thực hiện các công trình, phần việc của các cấp, các ngành thi đua lập thành tích chào mừng thành công của ngày hội non sông.

Ông Nguyễn Quốc Toàn - Giám đốc Đài Truyền thanh TX. Giá Rai, cho biết: “Trước Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn Giá Rai được đầu tư nâng cấp, đó là điều kiện thuận lợi để địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền kết quả bầu cử trong tình hình không thể tập trung đông người như hiện nay. Đài sẽ hỗ trợ nội dung, cũng như chỉ đạo các Trạm truyền thanh cơ sở tăng thời lượng, chất lượng các tin, bài tuyên truyền sau bầu cử”.

Nằm trong chuỗi hoạt động phục vụ các ngày lễ lớn của đất nước, Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày nhiều mô hình sách theo nhiều chủ đề. Hơn 1.000 bản sách được đơn vị giới thiệu đến bạn đọc, trong đó có mô hình “Lịch sử Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” gồm những quyển sách, tài liệu về lịch sử hình thành, phát triển của Quốc hội qua các thời kỳ; vai trò, vị trí và những đóng góp của Quốc hội, HĐND các cấp đối với sự phát triển của đất nước, địa phương; các quy định liên quan đến Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND…, thời gian trưng bày đến ngày 15/6/2021.

Không có các hoạt động văn hóa - văn nghệ rộn ràng, công tác tuyên truyền được ngành Văn hóa triển khai vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa góp phần mang đến sinh khí vui tươi, hồ hởi và tạo khí thế cho toàn Đảng, toàn dân tiếp tục thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mới.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.