BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Đảm bảo tốt an ninh, an toàn cho ngày hội non sông

Thứ Sáu, 21/05/2021 | 19:01

Ngày hội toàn dân tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã đến. Để đảm bảo tốt tình hình ANTT cho ngày hội non sông, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã và đang tích cực tăng cường nhiều biện pháp đồng bộ để cuộc bầu cử diễn ra nghiêm túc, an toàn, thắng lợi.

Xác định việc đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, Công an tỉnh đã sớm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp, công tác nghiệp vụ. Qua đó chủ động phát hiện các vụ việc tiềm ẩn phức tạp về ANTT để tham mưu kịp thời cho chính quyền địa phương, cấp trên giải quyết dứt điểm, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Tích cực đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái, thù địch về bầu cử trên không gian mạng.

Đến nay, Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đang thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, phản động, đối tượng chống đối và phần tử xấu. Đồng thời tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Lực lượng công an các cấp tăng cường vận động bầu cử kết hợp với phát động sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo khí thế sôi nổi, hân hoan trong toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị về sự kiện trọng đại của đất nước. Bên cạnh việc quản lý cư trú, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an các địa phương còn bố trí lực lượng theo các tuyến và địa bàn trọng điểm về ANTT. Trong khi đó, lực lượng công an cơ sở tăng cường tuần tra tại các địa bàn trọng điểm và các khu vực bầu cử, góp phần bảo đảm tốt mọi mặt để hoạt động bầu cử diễn ra thành công. Tất cả các hoạt động trên đều gắn liền với nhiệm vụ đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 dịp bầu cử. Qua kiểm tra thực tế, các đoàn của tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương, chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT tại các điểm bầu cử cũng như phương án giải quyết các tình huống phát sinh, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Công an tỉnh ra quân đảm bảo an ninh trật tự cuộc bầu cử. Ảnh: T.H

Riêng ở khu vực biên giới biển của tỉnh, Bộ đội Biên phòng vẫn đang quyết liệt thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án nghiệp vụ. Tổ chức bố trí lực lượng, phương tiện, tăng cường mạnh mẽ việc bảo đảm ANTT, cảnh giác phòng ngừa nhằm ngăn chặn kịp thời nếu xảy ra hoạt động khủng bố, phá hoại, tụ tập đông người biểu tình, gây rối… Đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ, nắm người, nắm hộ, quản lý phương tiện ra vào cửa biển được quán triệt thường xuyên, liên tục để phòng, chống các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép. 

Đối với công tác giữ gìn ANTT cuộc bầu cử, đảm bảo trật tự an toàn giao thông góp vai trò quan trọng. Do đó, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trước, trong và sau khi cuộc bầu cử diễn ra. Trung tá Đặng Hoàng Biên - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh) cho biết: “Đơn vị quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ tăng cường tuyên truyền người tham gia giao thông chấp hành tốt Luật Giao thông và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, làm tốt kế hoạch phục vụ bầu cử, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông gắn với các chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn, chở quá tải, nẹt pô, phòng chống đua xe trái phép. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông trọng điểm, góp phần đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh”.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.