BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Cử tri trẻ lần đầu đi bầu cử:​ Tự hào và trách nhiệm

Thứ Sáu, 21/05/2021 | 17:46

Háo hức, tự hào và kỳ vọng là cảm xúc chung của những cử tri lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp bầu ra những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào cơ quan quyền lực nhà nước.  

ĐV-TN ra quân tuyên truyền bầu cử trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Như nhiều cử tri trẻ khác, khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu cử, bạn Dương Tiểu Nhi (sinh viên Trường đại học Bạc Liêu) cảm thấy rất vinh dự, tự hào và trách nhiệm công dân rất lớn đối với sự kiện trọng đại của đất nước - bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo cử tri trẻ này, để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ trong lần đầu đi bầu cử, bản thân đã tìm hiểu rất kỹ những tài liệu liên quan đến Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, cũng như tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác của từng ứng cử viên để có thể lựa chọn được những người có đức, có tài vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. “Tôi cảm thấy rất phấn khởi và háo hức khi lần đầu tiên trong đời được thực hiện quyền bầu cử. Tôi hy vọng, những ứng cử viên được cử tri tin tưởng bầu chọn làm ĐBQH và đại biểu HĐND nhiệm kỳ này sẽ thực hiện tốt chương trình hành động đã hứa hẹn với cử tri, đem hết khả năng, tâm huyết của mình phục vụ đất nước, phục vụ Nhân dân”, Tiểu Nhi chia sẻ.

Bạn Dương Tiểu Nhi (sinh viên Trường đại học Bạc Liêu) tự hào khi lần đầu được cầm thẻ cử tri. Ảnh: H.L

Cũng trong tâm thế lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu cử, bạn Huỳnh Thanh Dự (học sinh lớp 12, Trường THPT Điền Hải, huyện Đông Hải) có những cảm xúc rất mới mẻ, vừa hồi hộp, vừa hãnh diện. Thanh Dự bày tỏ: “Được tham gia bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, tôi có cảm giác mình trưởng thành hơn ở tuổi 18. Đặc biệt, khi biết lá phiếu của mình sẽ góp phần làm nên thành công của ngày bầu cử khiến tôi nhận thức rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Dù đang trong giai đoạn ôn tập, khá bận rộn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, song đến ngày 23/5, tôi sẽ sắp xếp thời gian để đi bầu cử đúng giờ. Tôi đang rất mong đợi đến ngày bầu cử để thể hiện trách nhiệm của một công dân trẻ. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm sâu sắc với tôi ở tuổi 18”. 

Ngày 23/5/2021 - ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri đang háo hức đón chờ ngày trọng đại này, đặc biệt là những cử tri lần đầu tiên vinh dự được tham gia bỏ phiếu. Cầm lá phiếu trên tay, chắc hẳn mỗi bạn trẻ đều có những tâm trạng, cảm xúc đặc biệt khi được lựa chọn những người mà mình tin tưởng sẽ tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Với trọng trách và niềm tự hào của cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu, hy vọng rằng, các cử tri trẻ cùng với cử tri cả nước sẽ bầu ra những đại biểu thật sự xứng đáng, thật sự xuất sắc, đủ đức, đủ tài, ý thức được trọng trách và trách nhiệm lớn lao của mình trước Nhân dân, trước đất nước. Đây cũng là điều mong muốn của các bạn trẻ gửi trọn niềm tin vào các đại biểu.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.