An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

​Xe máy không biển số vẫn lưu thông trên đường

Thứ Hai, 08/07/2019 | 15:55

Mới đây, trên tuyến đê Trường Sơn (từ xã Vĩnh Hậu về trung tâm phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), có một người đàn ông điều khiển xe máy cũ đã tháo mất biển số (ảnh). Điều đáng nói là, chiếc xe này cũng không trang bị gương chiếu hậu theo đúng quy định về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông, có thể thấy nhiều hành vi vi phạm về an toàn giao thông đường bộ đã giảm. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó những chiếc xe “5 không” gồm: không biển số, không gương chiếu hậu, không giấy đăng ký xe, không bảo hiểm, không giấy phép lái xe lưu thông trên đường. Những chiếc xe này rất có thể tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn cho người cùng lưu thông, hoặc cho chính bản thân người điều khiển.

Theo quy định hiện nay, phương tiện giao thông đường bộ không được gắn biển số đều bị coi là hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông và bị xử lý theo đúng quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP, nếu là mô tô, xe gắn máy thì bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng/trường hợp.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.