An toàn giao thông

Văn hóa giao thông

​Thói quen hiếu kỳ, tụ tập đám đông gây cản trở giao thông

Thứ Hai, 27/03/2023 | 14:58

Sự hiếu kỳ đúng cách, đúng lúc không phải là tính xấu. Song, trong một số tình huống khi người dân ùn ùn kéo đến, tìm đủ mọi cách để chứng kiến sự việc thì không những gây khó khăn cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ mà còn tạo thành những đám đông gây cản trở, mất ATGT tại khu vực.

Điển hình như thời gian qua, khi lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cưỡng chế thu hồi đất, hiện trường vụ việc đánh nhau, hay các vụ liên quan đến an ninh trật tự khác, va chạm giao thông, lấn chiếm hành lang ATGT… đã phải rất vất vả để giải tỏa đám đông hiếu kỳ cũng như điều tiết giao thông qua khu vực. Bởi có quá đông người, phương tiện ở gần hiện trường, đang lưu thông qua khu vực tò mò dừng lại “hóng” chuyện.

Hay như mới đây, đông đảo người dân ở phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) đã tụ tập xem hát tuồng quanh khu vực miếu Bà Chúa Xứ (khóm Đầu Lộ A) trong điều kiện không đảm bảo an toàn. Theo đó, mỗi đêm khi đoàn tuồng cổ biểu diễn, có hàng trăm người tụ tập chật kín cả lòng đường, thậm chí nhiều người còn ngang nhiên đậu xe máy ở giữa đường rồi trèo lên dải phân cách cứng để xem hát. Trong khi, một số người khác đậu xe kín hai bên đường cùng trẻ em tham gia các trò chơi trúng thưởng, gây nên cảnh hỗn loạn, ách tắc trên tuyến đường Cao Văn Lầu. Đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao với người đứng xem hát.

Đám đông tụ tập kín lòng đường để xem hát tuồng cổ ở phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.M

Tâm lý thích nắm bắt đầy đủ thông tin về một sự việc nào đó vốn không phải điều xấu. Nhưng quan trọng hơn cả là, mỗi người nên thực hiện cho phù hợp, có giới hạn nhất định. Đừng vì chút hiếu kỳ, ham vui, hòa nhập xu hướng đám đông mà vi phạm Luật Giao thông, gây mất an ninh và đưa mình vào những tình huống, hành vi phản cảm.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.