An toàn giao thông

​Huyện Hồng Dân: Chuyển biến trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Hai, 16/07/2018 | 15:38

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, 6 tháng đầu năm 2018, huyện Hồng Dân là địa phương duy nhất trong tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Để có được kết quả này, Ban ATGT huyện Hồng Dân đã có nhiều giải pháp thiết thực với tình hình trật tự giao thông tại địa phương.

Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) sâu rộng trong các đối tượng, Ban ATGT còn đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, công tác phối hợp với các lực lượng liên quan để lập lại trật tự ở các khu vực giao thông trọng điểm - các nút giao thông có thể xảy ra tình trạng ùn tắc, mất trật tự.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Ban ATGT huyện đã phối hợp chặt chẽ với Đài Truyền thanh huyện, trạm phát thanh các xã, thị trấn thông tin thường xuyên về tình hình TTATGT đến bà con nhân dân; tác hại của việc vi phạm các quy định đảm bảo ATGT như nồng độ cồn, tốc độ, việc điều khiển phương tiện khi không có các giấy tờ hợp lệ… Tại các buổi tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã tuyên truyền nhiều quy định pháp luật, trong đó có Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 46 và 132 của Chính phủ cùng một số văn bản khác… đến người tham gia giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra đảm bảo an toàn đường thủy ở Hồng Dân. Ảnh: T.H

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Hồng Dân đã tuần tra gần 200 lượt, qua đó phát hiện 330 trường hợp vi phạm, ra quyết định phạt tiền 210 triệu đồng. Thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính, đơn vị gửi thông báo trên Đài Truyền thanh hơn 130 trường hợp vi phạm có nguy cơ gây TNGT.

Riêng về công tác phối hợp, Ban ATGT huyện thường xuyên ra quân sắp xếp lại trật tự mua bán ở các chợ, các khu vực có thể xảy ra lấn chiếm, ùn tắc. Qua đó, phối hợp với công an các xã, thị trấn tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT được 7 lượt, phát hiện nhắc nhở 16 trường hợp vi phạm, mời các đối tượng có biểu hiện chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô… để tiến hành giáo dục, cảm hóa.

Ngoài ra, Ban ATGT huyện còn xây dựng kế hoạch thực hiện lập lại trật tự mua bán ở các chợ trên địa bàn và các khu vực mua bán tập trung để bảo vệ hành lang vỉa hè và hành lang ATGT ở các tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn huyện. Khảo sát các điểm có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông và cắm lại các biển báo đảm bảo ATGT, sửa chữa mặt lộ, chống ùn tắc giao thông tại ấp Ninh Thạnh II (xã Ninh Hòa)... Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm 2018, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Hồng Dân cơ bản ổn định, không xảy ra vụ TNGT nào.

Tuy nhiên, trước tình hình TTATGT vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều lúc, nhiều nơi, Ban ATGT huyện Hồng Dân đã có kế hoạch rà soát lại các tuyến giao thông trên địa bàn để triển khai kế hoạch huy động lực lượng, phân công trách nhiệm đối với các lực lượng cảnh sát giao thông, công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo khép kín địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp đến TNGT, chỉ đạo các ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện tốt việc kiểm điểm người vi phạm. Đồng thời, tăng cường mọi công tác quản lý, sắp xếp, giải quyết các bến đò ngang còn tranh chấp, các chợ mua bán trên địa bàn. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, chú trọng tuyên truyền cá biệt, lập danh sách phân công cảm hóa, giáo dục các đối tượng có biểu hiện đua xe trái phép, lạng lách, cố tình vi phạm nhiều lần… nhằm duy trì tình hình TTATGT ổn định.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.