An toàn giao thông

​Cảnh sát giao thông Bạc Liêu: Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Hai, 03/12/2018 | 15:49

Năm 2018, tai nạn giao thông (TNGT) giảm trên 20% về cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, bị thương). Ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) được nâng lên, tình trạng đua xe trái phép không diễn ra… Đó là những kết quả nổi bật sau một năm nỗ lực đảm bảo trật tự (TT) ATGT tại Bạc Liêu, trong đó có sự góp sức không nhỏ của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT được CSGT trong tỉnh thực hiện hiệu quả. Từ đây, sự thông hiểu, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông nâng lên. Công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm được thực hiện xuyên suốt. Qua đó, lập biên bản, xử lý trên 33.400 trường hợp, phạt tiền hơn 31 tỷ đồng.

Phòng CSGT - Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ, công an các địa phương đấu tranh phòng chống đua xe trái phép. Lực lượng xuống đường tuần tra kiểm soát trên 300 cuộc để chủ động ngăn ngừa các đối tượng đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng. Phát hiện, lập biên bản gần 1.800 trường hợp, tạm giữ 500 chiếc xe mô tô, gắn máy. Từ đó, ngăn chặn kịp thời 5 cuộc tụ tập, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm hành chính đối với phương tiện vi phạm. Ảnh: T.H

Trung tá Đặng Hoàng Biên - Đội trưởng Tham mưu, Phòng CSGT - Công an tỉnh cho biết: “Từ việc phối hợp đồng bộ nhiều công tác nghiệp vụ mà trong năm 2018, toàn tỉnh chỉ xảy ra 41 vụ TNGT, làm chết và bị thương 57 người. So với cùng kỳ năm 2017, TNGT giảm hơn 20% trên cả 3 tiêu chí, gồm số vụ, số người chết, số người bị thương. Trong công tác đảm bảo TTATGT, đơn vị đã thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch chuyên đề. Một trong những chuyên đề đó là tập trung xử lý phương tiện chở quá tải, không đảm bảo an toàn kỹ thuật theo kế hoạch của Cục CSGT”.

Theo đó, Phòng CSGT - Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp, phương thức tuần tra, kiểm soát giao thông để phát hiện, ngăn chặn các hành vi điều khiển phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, vệ sinh môi trường. Chỉ tính riêng từ tháng 9/2018 đến nay, lực lượng CSGT trong tỉnh đã phát hiện, xử lý trên 200 xe khách, trên 400 xe tải và trên 500 xe ô tô vi phạm.

Từ nay đến cuối năm là thời điểm TTATGT diễn biến phức tạp. Do đó, CSGT trong tỉnh đang chuẩn bị mọi tâm thế tốt nhất cho đợt cao điểm đảm bảo ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Mục tiêu không chỉ làm giảm TNGT, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, mà nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông cũng được lực lượng đặt lên hàng đầu.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.