An toàn giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm ma túy, nồng độ cồn để giảm tai nạn giao thông

Thứ Hai, 29/04/2019 | 16:27

(BL-TH) Ban ATGT Quốc gia vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm TTATGT quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2/2019. Tại điểm cầu Bạc Liêu ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tham dự hội nghị trực tuyến. Ảnh: T.H

Trong quý 1, toàn quốc xảy ra hơn 4.000 vụ TNGT, trong đó có 1.900 người tử vong, hơn 3.000 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ và số người bị thương giảm trên 13%, số người chết giảm trên 11%. Tuy nhiên, đã xảy ra 7 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm chết 29 người và bị thương 29 người.

Tại Bạc Liêu, thời gian này xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 3 người và bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ và số người bị thương giảm 50%, số người chết giảm 7 người.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm ATGT quý 1/2019 có chuyển biến tích cực; song vẫn diễn biến phức tạp, còn 19 địa phương có số người chết do TNGT tăng, cụ thể có 10 địa phương tăng trên 20%. Tình trạng xe “dù”, bến “cóc” có xu hướng gia tăng, ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn còn diễn biến phức tạp.

Trong quý 2/2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình yêu cầu quy rõ trách nhiệm, xác định rõ nguyên nhân chủ quan của các cơ quan quản lý trong bảo đảm ATGT để tiếp tục kéo giảm TNGT. Đặc biệt là ra quân kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm để giảm thiểu thấp nhất TNGT do vi phạm ma túy, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn khi tham gia giao thông...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.