An toàn giao thông

Xe taxi chở bệnh nhân tại các cơ sở y tế được hoạt động có điều kiện

Thứ Hai, 06/09/2021 | 12:46

Từ 3 giờ sáng 6/9 đến 00 giờ ngày 13/9/2021, Bạc Liêu áp dụng giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo mức nguy cơ. Trong đó, áp dụng Chỉ thị 16 đối với các phường 1, 2, 3, 5, 7, 8 của TP. Bạc Liêu và áp dụng Chỉ thị 15 đối với TX. Giá Rai, các huyện Phước Long, Hồng Dân, Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Đông Hải và 4 xã, phường còn lại của TP. Bạc Liêu.

Hướng dẫn việc đi lại giữa các địa bàn trong thời gian này, UBND tỉnh yêu cầu người dân chỉ di chuyển qua lại giữa các địa bàn trong trường hợp thật sự cần thiết, có đăng ký và thực hiện đúng lộ trình. Ra vào địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16 (trong nội tỉnh), phương tiện vận tải hàng hóa phải thực hiện theo quy định chung của ngành GT-VT, trong đó người lái xe, người theo xe phải có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ; không được rời khỏi ca-bin; khi lên xuống hàng hóa xong phải quay đầu xe rời khỏi địa bàn; không yêu cầu thay lái xe hoặc sang hàng tại chốt kiểm soát.

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước đi làm việc phải có giấy đi đường do thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp. Các trường hợp khác do Công an tỉnh hướng dẫn.

Đối với địa bàn thực hiện Chỉ thị 15, hoạt động vận tải hành khách công cộng tiếp tục dừng, trừ các phương tiện taxi chở bệnh nhân tại các bệnh viện, trung tâm y tế do Sở GT-VT cấp phép trên cơ sở ý kiến chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong thời gian này, UBND tỉnh chỉ đạo việc di chuyển trong nội bộ của các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15, thực hiện theo quy định tương ứng đối với từng địa bàn.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.