An toàn giao thông

Xã Vĩnh Hậu A: Người dân kênh 4 mong mỏi một con đường

Thứ Hai, 13/03/2023 | 16:14

Người dân sống ven theo tuyến lộ kênh 4 (ấp 15, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) cho biết, nhiều năm qua, tuyến lộ này đã xuống cấp nghiêm trọng, nắng bụi, mưa sình lầy đọng nước khiến việc đi lại, học hành của người dân khu vực và học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân nơm nớp lo sợ mỗi lần chở trẻ nhỏ qua cầu kênh 4.

Ông Sơn Siêm - một trong những hộ dân sống lâu năm ở ấp 15, cho biết: “Trước đây, Nhà nước đã làm lộ nhựa cho người dân tiện đi lại làm ăn sinh sống. Nhưng khoảng 10 năm nay, con lộ liên tục xuống cấp nghiêm trọng, hầu như trở thành con đường đất nắng thì bụi bặm, mưa thì sình lầy không thể nào đi xe được, bà con đi lại vô cùng vất vả”.

Con lộ kênh 4 có chiều dài khoảng 3km, nối giữa đê Biển Đông và đê Trường Sơn (giáp ranh của xã Vĩnh Hậu A và phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Ven theo tuyến lộ có khoảng 50 gia đình sinh sống. Qua ghi nhận thực tế, con lộ đã xuống cấp nặng, việc di chuyển bằng xe máy rất khó khăn, chậm chạp, đặc biệt là việc đến trường của các em học sinh.

“Hầu như nhà nào cũng có các cháu đang tuổi ăn học, như gia đình tôi hằng ngày phải đưa đón 4 cháu đến trường trên con đường xuống cấp. Khổ nhất vẫn là lúc mưa gió, ban đêm khi các cháu bị bệnh, đường đến cơ sở y tế lại càng vất vả, mất thời gian, nguy hiểm”, ông Ngô Văn Sơn bộc bạch. Không chỉ đường xuống cấp mà cây cầu kênh 4 tiếp giáp với phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) cũng không đảm bảo an toàn, lan can cầu nơi còn nơi mất, vỉ sắt phần đỉnh cầu mục, gãy khiến người dân phập phồng nỗi lo mất ATGT mỗi khi phải qua lại ngang đây.

Mong mỏi lớn nhất của người dân trong ấp hiện nay là được địa phương quan tâm, sửa chữa, làm mới con đường để việc đi lại, đặc biệt là việc học hành của các cháu nhỏ được thuận tiện cũng như đảm bảo an toàn.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.