An toàn giao thông

Tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát xuống cấp nghiêm trọng: Người dân bất an

Thứ Hai, 20/09/2021 | 17:26

Nhiều người dân phản ánh qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát thời gian gần đây xảy ra tình trạng xuống cấp, mặt đường xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời, tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng, đất, đá… liên tục lưu thông với tốc độ nhanh, nhiều xe chạy rất ẩu khiến người dân không khỏi phập phồng lo sợ.

Tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: T.H

Để phục vụ Nhân dân thuận tiện đi lại, cuối năm 2020, tuyến Giồng Nhãn - Gò Cát đã được tỉnh đầu tư nâng cấp và mở rộng mỗi bên thêm 1m với tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng, bề rộng mặt lộ hiện tại là 5,5m. Là một trong những trục đường chính nối các xã ven biển trên địa bàn tỉnh, tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát sau khi được nâng cấp, mở rộng đã tạo điều kiện thuận tiện trong đi lại, giao thương của người dân, thúc đẩy địa phương phát triển. Từ đó, người dân vô cùng phấn khởi.

Tuy nhiên trên tuyến đường này, lưu lượng xe tải phục vụ công trình, xe chở vật liệu của các doanh nghiệp lưu thông hối hả ngày đêm… đã khiến mặt đường xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Tập trung nhiều nhất từ khu vực khóm Chòm Xoài (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) đến khu vực xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình).

Ông Nguyễn Văn Quới (khóm Chòm Xoài) chia sẻ: “Do tình hình dịch bệnh nên tôi ít ra đường, chỉ cách mấy ngày thôi mà phải giật mình vì con đường xuống cấp nhanh quá. Xe tải “cày” mặt đường đầy những “ổ voi”, mưa gây ngập thành nhiều vũng nước sâu, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Không chỉ phản ánh về việc xuống cấp của con đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan khu vực, nhiều hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đường này còn khá bức xúc vì cuộc sống của họ thường xuyên chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy”. “Chúng tôi phải thường xuyên chịu cảnh bụi bẩn bám đầy nhà cửa, hàng quán. Mỗi khi có xe tải đi qua là nỗi ám ảnh lại xuất hiện. Tuyến đường này liên tục bị bể nát, trong khi các xe tải thì phóng nhanh, vượt ẩu. Dẫu có dặm vá nhưng cũng không được mấy ngày lại bể nát y như cũ, thậm chí bụi bặm còn nhiều hơn” - một người dân xã Vĩnh Hậu A cho biết.

Theo quan sát của chúng tôi, tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát mỗi ngày có rất nhiều lượt xe tải qua lại, hầu hết là các xe vận chuyển đất, đá, vật liệu xây dựng khổ lớn. Do đường thoáng rộng, lại là tuyến ven biển xa nội thị nên có không ít tài xế chủ quan lưu thông với tốc độ nhanh, vượt ẩu - điều này gây bất an cho người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, việc che chắn sơ sài khi vận chuyển vật liệu cũng khiến người dân phải chịu cảnh đất đá vương vãi, bụi bặm thường xuyên bay vào nhà gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày.

Đặc biệt, khi đường hư hỏng, việc dặm vá, khắc phục có được tổ chức, song chủ yếu là theo kiểu đổ đá tạm bợ vào những lổ thủng trên mặt đường, xe qua vài lượt, đá văng tứ tung, mặt đường trở lại như cũ, có khi còn bị khoét sâu hơn.

Do những nguyên nhân trên mà tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát mặc dù đã được duy tu, nâng cấp nhưng chưa được bao lâu thì lại tiếp tục xuống cấp, dẫn đến bức xúc của người dân. Thiết nghĩ, ngành chức năng cũng như chủ đầu tư tuyến đường cần sớm có hướng xử lý, đặc biệt là phương án duy tu, sửa chữa hiệu quả, tránh để mặt đường hư hỏng trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến chất lượng toàn tuyến, đảm bảo an toàn giao thông.

MAI ĐINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.