An toàn giao thông

Triển khai kế hoạch Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Thứ Hai, 29/10/2018 | 15:32

Nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT), nhất là đối tượng trẻ em; Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2018.

Kế hoạch tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2018.

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm nay rơi vào Chủ nhật (18/11). Tại Bạc Liêu, các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT được phát động và tổ chức với các thông điệp: “Tính mạng con người là trên hết”, “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, “ATGT cho trẻ em”…

Để thực hiện kế hoạch có hiệu quả, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội trong tỉnh và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các diễn đàn, các buổi đối thoại về “Ngăn chặn thảm họa TNGT - Hãy hành động ngay”. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn…

Ban ATGT tỉnh yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự ATGT trong Tháng cao điểm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Song song với các hoạt động trên, Ban ATGT tỉnh còn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT (dự kiến diễn ra vào ngày 15/11/2018, tại chùa Long Phước, phường 5, TP. Bạc Liêu).

Bình Vương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.