An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Trẻ nhỏ vặn tay ga - hậu quả khó lường!

Thứ Hai, 29/05/2023 | 17:07

Mới đây, sự việc một bé gái 4 tuổi vô tình vặn trúng tay ga xe máy gây ra vụ tai nạn đặc biệt thương tâm khiến 3 bà cháu tử vong ở tỉnh Bình Định đã gây nhiều xót thương, nuối tiếc cho cộng đồng.

Trên thực tế, đây cũng là một trong những tình huống chủ quan của người lớn khi chở trẻ em tham gia giao thông bằng xe máy vẫn thường xảy ra. Nhiều trường hợp phụ huynh cho trẻ ngồi ở phía trước xe máy khi lưu thông trên đường hoặc khi dừng xe nhưng không tắt máy, trẻ vô tình vịn vào tay ga khiến xe đột ngột phóng nhanh và đâm vào các phương tiện khác đang lưu thông, đâm vào hàng quán bên đường, đâm vào cột điện... gây hậu quả với mức độ khác nhau.

Chở trẻ nhỏ phía trước xe tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: M.M

Hiểm họa từ sự bất cẩn, chủ quan của người lớn vẫn đang tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo. Chở trẻ nhỏ tham gia giao thông trên xe máy, người lớn hãy lựa chọn cho trẻ ngồi phía sau xe có người trông giữ, hoặc sử dụng đai an toàn, không để trẻ một mình trên xe và cẩn thận tắt máy khi xe dừng để phòng tránh tình huống không mong muốn.

MAI MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.