An toàn giao thông

Trao giải thưởng “Vô-lăng vàng” lần thứ 7 vào tháng 12/2019

Thứ Hai, 14/10/2019 | 17:01

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa ban hành kế hoạch trao giải thưởng “Vô-lăng vàng” lần thứ 7 - năm 2019. Theo Kế hoạch số 48 về Năm ATGT 2019, Ủy ban ATGT quốc gia nhận hồ sơ đăng ký giải “Vô-lăng vàng” lần thứ 7 - năm 2019 hạn cuối vào 17 giờ ngày 10/12, sau đó sẽ tổng kết trao thưởng vào tháng 12/2019.

Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh họa: T.H

Đối tượng tham gia giải thưởng “Vô-lăng vàng” là những tài xế đang cầm vô-lăng ở các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng ô tô; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô.

Để đạt được giải thưởng này, tiêu chí mà các cá nhân phải thỏa mãn đó là không gây tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2019; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự ATGT, không vi phạm dưới bất kỳ hình thức nào; có nghĩa cử, hành động đặc biệt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT như tham gia cứu nạn người bị TNGT; giúp đỡ hành khách trong trường hợp bức thiết...

Đối với các doanh nghiệp, giải thưởng này yêu cầu một số tiêu chí như: số lượng xe của doanh nghiệp ít nhất là 20 chiếc; 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm; trong năm, đơn vị không có xe để xảy ra TNGT; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình…

“Vô-lăng vàng” là giải thưởng được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn quốc dành cho cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp trong công tác đảm bảo ATGT. Giải thưởng này được sự quan tâm nhiều của giới lái xe, doanh nghiệp vận tải và cả cộng đồng. Theo Ủy ban ATGT quốc gia, dựa vào tiêu chí bình chọn, người tham gia giao thông, các tổ chức, lái xe và các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, các cơ quan truyền thông, báo chí trên cả nước đều có thể phản ánh, đề cử và tự ứng cử danh hiệu “Vô-lăng vàng”. Từ danh sách đề cử và tự ứng cử đó, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ xét chọn và tổ chức lễ trao giải cấp toàn quốc, vinh danh các lái xe và doanh nghiệp đạt danh hiệu “Vô-lăng vàng” lần thứ 7 - năm 2019 vào tháng 12/2019.

Được biết, theo cơ cấu giải thưởng “Vô-lăng vàng” năm nay sẽ có 50 giải dành cho cá nhân và 30 giải dành cho doanh nghiệp; ngoài ra, còn có 10 giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho doanh nghiệp và cá nhân.

“Giải thưởng Vô-lăng vàng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật trật tự, ATGT, phòng tránh TNGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm từ 5 - 10% TNGT năm 2019. Đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT nhằm thực hiện hiệu quả Năm ATGT 2019. Đặc biệt, đây là dịp để tôn vinh các lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT”, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết.

Để dự giải thưởng, các tổ chức cá nhân hoàn thành hồ sơ đề nghị khen thưởng gửi về Ban tổ chức trước 17 giờ ngày 10/12/2019 qua các kênh: Gửi trực tiếp đến Ủy ban ATGT quốc gia - địa chỉ: 80B, đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội; số điện thoại liên lạc: 0243.8223593; số fax: 0243.8223592. Hoặc có thể gửi qua Email: vlvquocgia@gmail.com.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.