An toàn giao thông

TP. Bạc Liêu: Đình chỉ các bến đò ngang hoạt động không phép

Thứ Hai, 03/07/2017 | 15:56

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT đường thủy trên địa bàn, TP. Bạc Liêu đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có việc đình chỉ các bến đò ngang hoạt động không phép.

Trung tá Lê Quyết Chiến, Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu, cho biết: Trên địa bàn có hai tuyến sông chính là sông Vàm Lẽo - Bạc Liêu - Cà Mau dài 17km và sông 30/4 dài 8,8km. Trên 2 tuyến này có 15 bến thủy và 3 bến đò ngang. Tàu, thuyền qua lại ít, người dân sinh sống không nhiều, lưu lượng giao thông thủy đảm bảo thông suốt, các bến thủy nội địa đa số đã được cấp phép hoạt động đảm bảo ATGT đường thủy.

Tuy nhiên, trên tuyến kênh xáng 30/4 cũng còn một số hộ dân đặt nò, vó, đáy gây cản trở giao thông, một số bến thủy nội địa hoạt động gây sạt lở bờ sông và còn 2 bến đò chèo trên địa bàn phường 2 hoạt động không phép, đã tồn tại nhiều năm do người dân tự mở bến. Đặc biệt, nhà hàng nổi Bạc Liêu xây dựng trái phép gây cản trở giao thông trên tuyến này, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, cộng đồng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa, năm 2017, Ban ATGT đã tăng cường tuyên truyền các quy định về Luật Giao thông đường thủy nội địa, lồng ghép vào phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”. Chỉ đạo các đơn vị, phường, xã rà soát, lập danh sách quản lý phương tiện và người lái phương tiện thủy nội địa; hướng dẫn người dân đăng ký, đăng kiểm và tham gia các khóa cấp chứng chỉ chuyên môn. Vận động các chủ phương tiện ký cam kết thực hiện đúng một số quy tắc khi đưa khách ngang sông. Ban ATGT thành phố đã tiến hành kiểm tra 18 bến thủy nội địa, đò ngang, lập biên bản nhắc nhở, đề nghị ngưng hoạt động 1 bến. Kiên quyết đình chỉ các bến đò ngang hoạt động không phép, không đăng ký, đăng kiểm, hoạt động theo kiểu tự phát, không đảm bảo ATGT, đặc biệt là các bến đò chèo.

Thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, thời gian tới, TP. Bạc Liêu có kế hoạch điều tra cơ bản, thống kê, rà soát các tuyến sông, bến thủy nội địa, bến đò ngang, bến vật liệu xây dựng và các phương tiện thủy… Để từ đó có lộ trình quy hoạch cụ thể, trình cơ quan chuyên môn cấp phép hoạt động và phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh đăng ký, đăng kiểm phương tiện tại địa phương. Đồng thời, phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm về ATGT thủy tại nhà hàng nổi trên kênh 30/4.

Bình Vương (Ban ATGT tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.