An toàn giao thông

Thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động vận tải hành khách để phòng chống dịch

Thứ Hai, 06/04/2020 | 16:18

Kể từ 00 giờ 00 phút ngày 1/4/2020, Bạc Liêu thực hiện dừng hoạt động vận tải hành khách để phòng, chống dịch COVID-19. Theo ghi nhận những ngày qua, các bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này, từ đó góp phần chung tay cùng với địa phương và cả nước thực hiện thắng lợi cao điểm phòng, chống dịch.

Các phòng vé tại Bến xe Bạc Liêu đóng kín cửa để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: T.H

Thực hiện Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn của Bộ GT-VT về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở GT-VT Bạc Liêu đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, các bến xe khách và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh; xe buýt, taxi; hoạt động vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe du lịch. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Thời gian thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Ngay sau khi Công văn hỏa tốc của Sở GT-VT được ban hành, toàn bộ các bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn đã dừng các dịch vụ vận tải hành khách, đóng cửa phòng vé và cho nhân viên, lái xe tạm nghỉ.

Bà Phan Chúc Hà - Giám đốc Taxi Mai Linh Bạc Liêu, cho biết: “Ngay khi có Chỉ thị của Trung ương và của tỉnh, chúng tôi đã triển khai việc dừng hoạt động dịch vụ taxi Mai Linh cho đến hết ngày 15/4 đối với toàn bộ hệ thống. Đồng thời, yêu cầu các tài xế thực hiện nghiêm quy định này, tuyệt đối không được lén lút hoạt động đưa rước khách”.

Từ khi thực hiện chỉ đạo dừng các dịch vụ vận tải hành khách, khu vực Bến xe Bạc Liêu trở nên vắng lặng. Hàng loạt các phòng vé như Phương Trang, Tuấn Hưng, Vũ Linh, Anh Tuấn… đóng cửa im ỉm. Tại bến xe buýt trên đường Hai Bà Trưng (phường 3, TP. Bạc Liêu) cũng trong tình trạng tương tự, 100% các tuyến xe buýt đều ngưng hoạt động để thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động giao thông vận tải.

“Khi ban hành công văn tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải khách trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Sở GT-VT đã giao Thanh tra Sở chủ động và phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã chấp hành tốt”, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GT-VT Bạc Liêu, đánh giá.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.