An toàn giao thông

Thiếu biển báo ở các tuyến đường hay xảy ra tai nạn

Thứ Hai, 02/03/2020 | 17:31

Hiện nay, cùng với sự đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông đã tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, giao lưu hàng hóa nhanh chóng. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng giao thông ở một số nơi vẫn còn thiếu đồng bộ, trong đó nổi lên là tình trạng thiếu biển báo gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Chợ tự phát trên tuyến Quốc lộ Nam sông Hậu (đoạn qua xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu).  Ảnh: T.H

Quốc lộ thiếu biển báo, giao thông phức tạp

Nhiều năm nay, Quốc lộ Nam sông Hậu (91C) đoạn qua xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) trở thành tuyến đường phức tạp về an toàn giao thông (ATGT). Đây là tuyến đường khá nhộn nhịp do nối liền giao thông từ địa bàn giáp ranh của tỉnh Sóc Trăng vào Bạc Liêu, trên tuyến có trụ sở UBND xã Vĩnh Trạch, các chợ và nhiều trường học, doanh nghiệp, hai bên lề đường có các hàng quán, chợ tự phát… nên tấp nập người xe xuôi ngược. Vào giờ cao điểm, hàng loạt ô tô, xe tải lớn lưu thông. Đáng chú ý, tình trạng khai thác đất mặt ruộng vận chuyển đi các nơi bán diễn ra thường xuyên trên tuyến đường này. Phương tiện qua lại đông đúc, thường xuyên xảy ra va quẹt, tai nạn, song cả đoạn đường dài hàng chục ki-lô-mét thiếu hẳn các biển báo đảm bảo ATGT.

Bà Kim Thoa (ấp Thào Lạng, xã Vĩnh Trạch) cho biết: “Tuyến đường này xe cộ qua lại rất đông đúc. Ban đêm thì không có đèn chiếu sáng, đường tối nên đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra…”. Cùng chung tâm trạng bất an là ông Phan Hoàng - người dân sở tại: “Tôi thường xuyên đưa rước cháu đi học và đến giờ học sinh tan trường là cảm thấy bất an, bởi hàng loạt xe ô tô, xe tải các loại lưu thông ồ ạt vào giờ cao điểm, chạy với tốc độ khá nhanh, trong khi tuyến đường này không có biển báo, thậm chí vạch kẽ cho học sinh sang đường ở các cổng trường đã mờ, tróc hết từ lâu”.

Tình hình mất ATGT tuyến đường trên đã được người dân phản ánh với mong muốn lắp đặt mới hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng… nhằm đảm bảo ATGT, tuy nhiên hiện vẫn chưa nhận được tín hiệu phản hồi từ ngành chức năng.

Nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đường Cao Văn Lầu

Tuyến đường Cao Văn Lầu (TP. Bạc Liêu) thời gian qua đã xảy ra hàng chục vụ va quẹt, tai nạn giao thông khiến người dân qua lại thường xuyên lo lắng. Người dân vẫn chưa quên vụ TNGT nghiêm trọng giữa 2 xe ô tô và một xe gắn máy ở khu vực kênh Hở (phường 2) xảy ra cuối năm 2019. Vào thời điểm đó, chiếc ô tô 4 chỗ khi lưu thông từ cầu Kim Sơn ra hướng Nhà Mát bất ngờ tông vào đuôi xe tải lưu thông cùng chiều phía trước. Chiếc xe tải bị tông quá mạnh đã văng sang đường đối diện, va chạm vào các xe máy đang lưu thông, khiến một người đàn ông tử vong ngay tại chỗ. Hiện trường vụ tai nạn ngổn ngang, gây ám ảnh cho những người chứng kiến vụ việc. Đặc biệt, khu vực này là điểm giao, thường xuyên gây xung đột giao thông khi các xe từ hai bên kênh Hở đổ ra đường chính.

“Ngay sau tai nạn, Ban ATGT tỉnh đã cho lắp đặt nhanh các trụ đèn chớp vàng cảnh báo khu vực nguy hiểm cần lưu ý, giảm tốc độ nhằm tạo an toàn cho người tham gia giao thông”, ông Phan Bạch Đằng - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết.

Tuy nhiên, tuyến đường Cao Văn Lầu vẫn trong tình trạng “nóng” khi liên tiếp xảy ra các vụ va quẹt, tai nạn. Cách đây chưa lâu là vụ tai nạn khiến một người mẹ trẻ tử vong bỏ lại đứa trẻ sơ sinh mới hơn 2 tháng tuổi đã gây bao xót xa cho gia đình. Đi qua tuyến đường này, điều có thể thấy là các vệt sơn trắng hiện trường TNGT xuất hiện nhiều. Chủ yếu các vụ tai nạn xảy ra ở những đoạn mở dải phân cách, nguyên nhân tai nạn do điều khiển xe với tốc độ cao, chuyển hướng không quan sát… Trên tuyến đường này có nhiều doanh nghiệp, cửa hàng vật liệu xây dựng tọa lạc và chuyện xe của các doanh nghiệp ra vào, bốc dỡ hàng hóa ảnh hưởng đến ATGT cũng là chuyện cần bàn. Thiết nghĩ, Ban ATGT TP. Bạc Liêu nên rà soát, lắp đặt các biển báo, cảnh báo cần thiết trên tuyến, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát để đảm bảo ATGT.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.