An toàn giao thông

Thay mới nhiều nắp hố ga để đảm bảo giao thông

Thứ Hai, 30/10/2017 | 16:47

Các tấm đan hố ga, song chắn rác hố thu nước được thay mới đã làm cho bộ mặt đô thị đẹp hơn và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Gần đây, người dân TP. Bạc Liêu phản ánh nhiều nắp đậy hố ga, song chắn rác hố thu nước trên các tuyến đường không đảm bảo an toàn giao thông. Ngay góc đường Lê Văn Duyệt - Bà Triệu, hố thu nước mặt bị bể do xe tải trọng lớn cán lên, còn nắp hố ga ở ngã tư Võ Thị Sáu - Hòa Bình thì nhô cao hơn mặt đường…, gây khó khăn cho xe cộ lưu thông. Còn 3 tấm đan nắp hộp cống thoát nước cặp Quốc lộ 1A (trước cây xăng Petrolimex Bạc Liêu ở xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) đã bị bể dù mới xây xong. Nhân viên cây xăng phải dùng nhánh cây cắm vào đó để báo hiệu cho người đi đường biết mà tránh.

Một chiếc ô tô bị sụp hố thu nước trên đường Lê Duẩn (phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: N.Q

Đối với hố thu nước trên địa bàn TP. Bạc Liêu, hiện tượng bị mất song chắn rác xảy ra phổ biến. Hầu như tuyến đường nào cũng bị mất song chắn rác, trong đó, tuyến đường Lê Duẩn, Trần Huỳnh, Tôn Đức Thắng và dự án Khu dân cư 577 (phường 2) thường xuyên bị lấy trộm. Theo anh Hiếu, công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh, hố thu nước có độ sâu 0,6 - 0,7m nên nếu không may lọt chân xuống, có thể gây gãy xương. Người dân phản ánh, đã xảy ra nhiều vụ té xuống hố thu nước, khiến người đi đường bị thương. Không chỉ người đi bộ mà cả xe ô tô cũng có thể gặp sự cố tương tự. Vào ngày 12/9, chiếc xe mang biển số 95B-005.00 của Hợp tác xã thủy bộ Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) đã gặp sự cố này trên đường Lê Duẩn (phường 1, TP. Bạc Liêu). Tài xế lạ đường, khi cho xe quay đầu, bánh trước bên phải đã rơi xuống hố thu nước, mất hơn nửa tiếng đồng hồ dùng con đội nâng xe lên mới khắc phục được sự cố.

Để đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông, Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh đang tiến hành thay mới nắp đậy hố ga và song chắn rác. Từ giữa tháng 8 đến nay, đơn vị này đã thay mới 242 song chắn rác và 25 tấm đan hố ga, hố thu nước và công tác này sẽ được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Được biết, các song chắn rác mới làm bằng vật liệu composite có tải trọng 125kg, đắt giá hơn nhiều so với loại làm bằng sắt, nhưng sẽ tránh được tình bị lấy cắp bán phế liệu.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.