An toàn giao thông

Tết gần kề, nhiều con đường vẫn “nhếch nhác”

Thứ Hai, 17/12/2018 | 16:35

Trong khi nhiều địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành công tác nâng cấp, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại cao của nhân dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 thì vẫn còn tồn tại nhiều tuyến đường hư hỏng chưa được quan tâm sữa chữa.

Một trong những con đường đang xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà” gây khó khăn cho phương tiện lưu thông là tuyến đường Cầu Sập - Ngan Dừa, nhất là đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Tuyến đường này xe cộ đông đúc, đặc biệt là xe tải, xe buýt, xe gắn máy hoạt động liên tục, tình trạng xuống cấp ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và đảm bảo ATGT cho người dân.

Riêng tại huyện Hòa Bình, con đường từ cầu Hòa Bình rẽ phải về hướng xã Vĩnh Mỹ A đang xuống cấp nghiêm trọng với nhiều “ổ voi”. Trước khu vực các cây xăng trên tuyến này, mặt đường hầu như bị bể nát, nước đọng thành vũng đen ngòm gây mất mỹ quan và vệ sinh môi trường. 

Hay như tuyến đường Cao Văn Lầu nối từ cầu Kim Sơn ra biển Nhà Mát, tại khúc cua gần khu dân cư Thiên Long (phường 5, TP. Bạc Liêu) đã xuống cấp trong thời gian dài nhưng đến nay  vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa. Dải phân cách tại khu vực này mục, gãy, cỏ mọc um tùm, mặt đường hư hỏng… Được biết, Ban ATGT tỉnh đã có lần kiểm tra, đề nghị khắc phục nhưng về phía ngành chủ quản vẫn chưa có động thái gì!?

Lộ Bờ Tây (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) xuống cấp cần được đầu tư sửa chữa. Ảnh: Đ.H

Thuộc địa bàn khóm Kinh Tế (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), con lộ Bờ Tây cũng là nỗi ngán ngẫm của người dân khu vực khi tuyến đường này quanh năm đều có đoạn bị bể, sụp lún, ổ gà. Đường Bờ Tây vốn hẹp, xe tải các doanh nghiệp lưu thông nhiều, người dân địa phương đi lại khá thường xuyên nên tình trạng các xe máy bị “ép” vào lề cỏ, vào các ổ gà thường xuyên xảy ra.

Tình trạng mặt đường xấu ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu đi lại của người dân, gây tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn giao thông, thiết nghĩ chính quyền địa phương và ngành chức năng nên sớm khắc phục, nhằm tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.