An toàn giao thông

Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ Hai, 27/04/2020 | 14:36

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 30/4 - 3/5/2020), Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong sự kiện quan trọng này.

Công điện nêu, với những kết quả tích cực của công tác phòng chống dịch bệnh, các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội dần trở lại trạng thái bình thường, nhu cầu giao thông trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng cao hơn nhiều so với thời gian cách ly xã hội, mật độ phương tiện giao thông, tần suất của hoạt động vận tải cũng được nâng dần. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự, ATGT, đặc biệt là tiếp tục bảo đảm thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống đại dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GT-VT có phương án vận tải phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải. Yêu cầu đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định.

Bộ Công an tiếp tục duy trì nghiêm, hiệu quả việc kết hợp phòng chống dịch bệnh gắn với tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Có phương án ngăn chặn, xử lý, trấn áp hiệu quả hành vi tụ tập đua xe trái phép; đẩy mạnh kiểm tra ATGT tại bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch, các hoạt động trên đường thủy.

Lập phương án tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để nâng cao ý thức của người dân. Đồng thời, thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và ATGT trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận, phối hợp giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh.

Đình Hải (lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.