An toàn giao thông

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT quốc gia

Thứ Hai, 27/05/2019 | 16:24

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia về việc bảo đảm trật tự ATGT kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Ban ATGT tỉnh vừa có công văn đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường bảo đảm trật tự ATGT cho kỳ thi này.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh đề nghị Công an tỉnh bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ứng trực, điều khiển giao thông vào các giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi. Đặc biệt, chú trọng tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông cao.

Chỉ đạo Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương huy động lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tiết giao thông và chống ùn tắc giao thông tại khu vực có tổ chức điểm thi. Kiên quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông về hành vi vi phạm tốc độ, lấn đường, tránh vượt sai quy định, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn.

Sở GT-VT chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải - Phương tiện và Người lái có phương án đảm bảo phương tiện phục vụ vận chuyển học sinh đi lại thuận lợi trong các ngày tổ chức thi. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm lòng đường, lề đường, nhất là những khu vực có tổ chức thi.

Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, nhất là những khu vực có tổ chức điểm thi.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tổ chức các đội thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tham gia hướng dẫn thí sinh trong việc đi đến địa điểm thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 24 - 27/6) tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bình Vương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.