An toàn giao thông

Tái diễn tình trạng xe tải bán hàng giữa đường

Thứ Hai, 06/03/2023 | 16:30

Một xe tải bày bán trái cây trên đường 23 tháng 8 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.H

Tình trạng người dân trải bạt bày hàng hóa, thậm chí tập kết xe tải bán hàng giữa đường giao thông đang tái diễn gây tiềm ẩn các nguy cơ mất ATGT.

Dọc theo tuyến đường 23 tháng 8 (TP. Bạc Liêu) đến địa phận xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi), tình trạng người dân đổ xô ra đường trải bạt mua bán cá tôm, tập kết xe đẩy, xe tải ngang nhiên bán hàng hóa ngay trên phần đường xe cộ lưu thông lại tái diễn trong thời gian gần đây. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tiềm ẩn các nguy cơ ùn tắc, TNGT xảy ra trên tuyến. “Trong khi phương tiện lưu thông qua tuyến đường này luôn tấp nập, có những thời điểm xe cộ đông đúc, ùn ứ thì việc tồn tại các hộ mua bán này càng gây nên cảnh phức tạp, mất ATGT, nhất là thời điểm tan trường, vì ven tuyến đường này có khá nhiều trường học, có đến cả ngàn học sinh tủa ra”, ông N.T.K (Phường 8, TP. Bạc Liêu) bức xúc.

Nằm cạnh Quốc lộ 1A, gần khu vực chân cầu Dần Xây (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi), một điểm bán rau củ cũng bày la liệt nhiều mặt hàng ra mé đường. Người mua tụ tập đông, đậu xe lấn ra phần đường dành cho xe máy cũng khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều phiền toái, tiềm ẩn tình huống mất an toàn. 

Theo ông Huỳnh Quang Vinh - Chủ tịch UBND Phường 8 (TP. Bạc Liêu) thì công tác lập lại trật tự đô thị luôn được địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên. Thời gian gần đây, Phường 8 đã lập biên bản xử lý 7 trường hợp mua bán tự phát gây mất ATGT tại khu vực trên. Tuy nhiên do các hộ mua bán bằng xe tải di động nên khi thấy bóng lực lượng chức năng là họ rời đi ngay, gây khó cho công tác xử lý. UBND phường hiện đang có kế hoạch ra quân quyết liệt xử lý các vi phạm trên tuyến đường này, đặc biệt là tuyên truyền, vận động người dân khi phát hiện có trường hợp vi phạm thì điện báo ngay để lực lượng kịp thời có mặt xử lý. Bên cạnh đó, phường cũng sẽ tổ chức tuần tra lưu động thường xuyên để phòng ngừa tái diễn vi phạm.

Qua ghi nhận thực tế, các xe tải bày bán hàng hóa trên tuyến 23 tháng 8 đều có biển kiểm soát rõ ràng, do đó địa phương có thể kết hợp với cơ quan chức năng áp dụng hình thức “phạt nguội”.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.