An toàn giao thông

Sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông - dễ xảy ra tai nạn

Thứ Hai, 14/10/2019 | 16:53

Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng điện thoại. Bởi hành vi này làm mất tập trung, dễ gây ra hậu quả đáng tiếc trên tuyến giao thông. Thực tế, không ít trường hợp xảy ra tai nạn khi vừa sử dụng điện thoại vừa lái xe. Thế nhưng, hình ảnh vừa điều khiển phương tiện vừa chăm chú vào điện thoại di động, một tay lái xe, một tay cầm nghe điện thoại… vẫn xuất hiện nhan nhản trên đường phố hiện nay (ảnh).

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt, quy định: người đang điều khiển mô tô, xe máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính) bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng. Người dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe ô tô chạy trên đường bị phạt từ 600.000 - 800.000 đồng. Nếu gây tai nạn, người điều khiển phương tiện đó còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Rõ ràng, trên đây là thói quen không tốt của khá đông người dùng điện thoại hiện nay. Khi đi trên đường, nếu cần sử dụng điện thoại, hãy dừng xe tấp vào lề đường. Giải pháp này vừa không vi phạm luật, lại đảm bảo an toàn cho bản thân và những người cùng tham gia giao thông.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.