An toàn giao thông

Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

Thứ Hai, 27/05/2019 | 16:23

Kế hoạch tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 trên địa bàn tỉnh vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại Quyết định 908/QĐ-UBND ngày 21/5.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; đồng thời, vận động toàn dân trong tỉnh tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Lễ phát động cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019 tại Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm; riêng lễ phát động cấp huyện được tổ chức tại các hồ bơi hiện có trên địa bàn. Tùy vào điều kiện thực tế, các địa phương lựa chọn địa điểm để tổ chức lễ phát động điểm và chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và trường học tổ chức tại địa phương, đơn vị mình nhưng phải đảm bảo an toàn. Đối với các đơn vị cấp xã và trường học không đủ điều kiện tổ chức, có thể huy động lực lượng trẻ em, người dân tham gia cùng với các địa phương lân cận có hồ bơi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam chỉ đạo, Sở VH-TT-TT&DL là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức lễ phát động của tỉnh đảm bảo phù hợp, hiệu quả. Xây dựng và ban hành điều lệ thi bơi cho học sinh; hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn, trường học tổ chức lễ phát động năm 2019; tổ chức lớp tập huấn chương trình bơi an toàn cho đội ngũ giáo viên, hướng dẫn viên.

Đ.H

Lớp dạy bơi cho trẻ em tại xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân). Ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.