An toàn giao thông

Mở đợt tuyên truyền pháp luật về An toàn giao thông cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Hai, 23/10/2017 | 15:27

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền pháp luật theo chuyên đề, từ ngày 24/10 - 7/12/2017, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh mở cao điểm tuyên truyền pháp luật về ATGT cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.

Có tổng số 10 cuộc tuyên truyền lần lượt diễn ra dành cho đồng bào DTTS cư trú tại các xã, ấp thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và người có uy tín trong đồng bào DTTS.

Đồng bào DTTS được nghe báo cáo viên của Ban ATGT tỉnh phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 46 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hướng dẫn một số kỹ năng điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn cho bà con Khmer… Việc tuyên truyền sẽ được minh họa bằng máy chiếu với nhiều hình ảnh sinh động, dễ nhớ, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem kết hợp cấp phát tờ rơi.

Ban Dân tộc tỉnh cho biết, hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật ATGT trong đồng bào DTTS. Ngoài ra, việc mang kiến thức pháp luật đến từng phum sóc không chỉ để bà con đồng bào nắm rõ hơn quy định pháp luật mà còn mong muốn những người tham dự tiếp tục tuyên truyền cho nhiều người khác cùng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước về trật tự ATGT.

T.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.