An toàn giao thông

Mở cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết

Thứ Hai, 28/11/2022 | 15:32

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn (NĐC) đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội Xuân năm 2023.

Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn người lái xe. Ảnh: Đ.H

Kế hoạch nhằm tạo được sự đồng thuận cao của toàn xã hội, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về NĐC đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Từ đó, từng bước hình thành thói quen không điều khiển phương tiện cơ giới sau khi sử dụng rượu bia trên phạm vi toàn tỉnh, góp phần giảm các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ việc uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Cụ thể, toàn tỉnh sẽ thực hiện 3 đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về NĐC gồm: đợt 1, từ ngày 15 - 31/12/2022; đợt 2 từ ngày 5 - 20/1/2023; đợt 3 từ ngày 25/1 - 10/2/2023. Thời điểm thực hiện kế hoạch từ ngày 1/12/2022 - 10/2/2023.

Kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm quy định về NĐC đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trong dịp Tết của Ban ATGT tỉnh cũng xem trọng công tác tuyên truyền. Theo đó, tập trung vào đối tượng có độ tuổi từ 18 - 55, với các thông điệp truyền thông: “Tính mạng con người là trên hết”; “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; “Nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về phòng, chống tác hại rượu, bia”.

Ban ATGT tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Phòng CSGT Đường bộ và Công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện thống nhất trên toàn tỉnh tăng cường kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm các quy định về sử dụng rượu bia. Bao gồm hỗ trợ trang thiết bị đo NĐC cho CSGT các địa phương. Đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở GT-VT kiểm tra NĐC của lái xe trước khi xuất bến tại các bến xe.

Đối với Sở GT-VT, chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tăng cường tuyên truyền, vận động lái xe tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về NĐC khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, thực hiện các thông điệp của kế hoạch này.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.