An toàn giao thông

Hoàn cảnh khốn khó của 3 đứa trẻ mất cha vì tai nạn giao thông

Thứ Hai, 24/02/2020 | 17:15

Trong căn nhà đơn sơ của ông Thạch Chơi và bà Tăng Thị Út (ấp Thào Lạng, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) thời gian gần đây trở nên buồn bã và gặp nhiều khó khăn. Đó là kể từ khi Thạch Ngọc Em, người con trai của ông bà đột ngột mất đi trong một tai nạn giao thông để lại ba đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn.

Bà Tăng Thị Út và 3 đứa cháu mồ côi cha vì tai nạn giao thông. Ảnh: T.H

Bà Út ngậm ngùi: “Cha mẹ nó thôi nhau từ hồi tụi nó còn nhỏ, rồi mẹ nó không bao giờ về nữa. Tôi cho cha nó cái chòi ở riêng, nhưng cũng sập rồi. Trên đường đi ra chợ, cha nó bị một thanh niên say rượu đâm vào, rồi cả hai chết tại chỗ. Gia đình nào cũng mất mát nên mọi chuyện cũng cho qua. Thương cháu cút côi phải chịu cảnh nghèo khó cùng ông bà, nhưng không biết rồi tôi còn gượng được bao lâu nữa…”.

Bà Út bỏ dở câu nói, ngồi thở một hồi lâu mới lấy lại bình tĩnh. Nhiều năm nay bà mang trong người nhiều chứng bệnh phải thang thuốc thường xuyên. Mới đây, khi đột ngột lên cơn đau tim, bà được cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Còn ông Thạch Chơi cũng mắc bệnh xương khớp khá nặng, mất khả năng lao động, nguồn sống của 5 người trong nhà phụ thuộc vào tiền làm thuê mướn của bà Út.

Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng ngoài cháu lớn là Thạch Thị Thảo (16 tuổi) ở nhà phụ ông bà thì Thạch Thị Thu (13 tuổi) và Thạch Thị Thơ (12 tuổi) vẫn được đi học.

Thảo cho biết: “Nội con yếu lắm rồi, không biết cầm cự được đến khi nào, nhà thì chật chội sinh hoạt khó khăn nên nội đi vay mượn được 4 triệu đồng dựng cho chị em con căn nhà sát vách với nội”. Căn nhà mà Thảo nói đến chỉ đơn giản là những cây tràm nhỏ cặm sâu vào đất, bên trên mái nhà là những miếng tôn cũ được tận dụng lại.

Tai nạn giao thông luôn để lại nhiều hệ lụy cho gia đình, xã hội. Thương nhất là những phận trẻ bơ vơ, côi cút theo con chữ, chật vật với đói nghèo.

Theo chính quyền địa phương, gia đình bà Út là một trong những trường hợp còn nhiều khó khăn của xã. Địa phương lưu tâm để tạo điều kiện giúp đỡ gia đình trong khả năng và cũng mong muốn các cháu nhỏ được hỗ trợ, giúp đỡ nhằm giảm thiệt thòi, khó khăn trong cuộc sống, học tập.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.