An toàn giao thông

Hiểm họa từ xe vận chuyển hàng hóa cồng kềnh

Thứ Hai, 08/04/2019 | 16:30

Hiện nay, tình trạng các xe máy, xe thô sơ chở hàng hóa cồng kềnh, vượt quá mức quy định, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông xuất hiện thường xuyên trên nhiều tuyến đường.

Có thể điển hình như chiếc xe ba gác chở thuê cây cảnh lưu thông trên đường Cao Văn Lầu theo hướng từ nội ô TP. Bạc Liêu đến phường Nhà Mát đã gây bất bình cho nhiều người cùng tham gia giao thông. Phương tiện này chở theo hàng chục cây cảnh trên xe, với tán lá rậm rạp, cao hơn thùng xe làm che khuất tầm nhìn, quan sát phía trước của những phương tiện cùng lưu thông (xem ảnh). Trước tình huống nguy hiểm này, một số phương tiện buộc phải dừng xe, chờ xe ba gác đi thật xa mới chạy tiếp để đảm bảo sự an toàn.

Được biết, Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: Phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng đối với các trường hợp xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định. Ngoài việc bị xử phạt tiền, người điều khiển phương tiện còn bị tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng nếu gây tai nạn giao thông vì chở hàng cồng kềnh. Tuy nhiên, một số người dân cho rằng, chế tài xử phạt đối với lỗi vi phạm chưa đủ sức răn đe, dẫn đến tình trạng sau khi bị xử phạt vẫn tiếp tục vi phạm.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.